Quảng cáo

Chelsea - Man Utd: Mourinho, khắc tinh của Quỷ đỏ

Chủ nhật, 19/01/2014 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Dù thuyết phục hay không thuyết phục, ấn tượng người ta thường nhớ đến trong mỗi lần Mourinho dẫn quân đối đầu với Man Utd luôn là chiến thắng dành cho “Người đặc biệt”.

 

Lực lượng

 

Chelsea: Tân binh Matic sẽ không ra sân. Lampard có thể trở lại nhưng Ivanovic phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối.

 

Man Utd: Rooney và Van Persie tiếp tục vắng mặt, Fabio bị treo giò.

 

Đối đầu và phong độ

 

- Man Utd giành chiến thắng nhiều hơn Chelsea trong các cuộc đối đầu giữa 2 đội tại Stamford Bridge, 30 so với 22.

 

- Chelsea đã thắng 5, hòa 1 trong 6 vòng gần nhất ở Premier League và chỉ để thủng lưới 2 lần.

 

- Man Utd bất bại trong 7 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League, thắng 5 hòa 2.

 

Chelsea vs Man Utd, khắc tinh của Quỷ đỏ, Chelsea, Man Utd, Người đặc biệt, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh

 

Duyên số kỳ lạ khiến Mourinho luôn phải đối đầu với Man Utd, ở mọi đội bóng ông dẫn dắt từ khi khởi nghiệp đến nay. Và cũng nhờ duyên số đó, Mourinho dần dà trở thành một “Người đặc biệt”, một trong những HLV được săn đón bậc nhất ở châu Âu. 

 

Đầu tiên là pha ăn mừng “điên cuồng” bên ngoài đường biên sân Old Trafford vào mùa Xuân năm 2004, với một chiến thắng bước ngoặt ở phút cuối cùng, mở ra sự nghiệp huy hoàng của Mourinho sau đó.

 

Tiếp theo, chỉ 5 tháng sau, là trận đấu đầu tiên của Mourinho với bóng đá Anh và một lần nữa, nó kết thúc với chiến thắng thuộc về ông, cùng Chelsea. Những năm tháng đầu tiên của Mourinho tại Stamford Bridge, The Blues thống trị Premier League, và Man Utd thường xuyên phải ôm hận trước đội quân thiện chiến của vị HLV trẻ tuổi người Bồ Đào Nha.

 

Chỉ khi rời Chelsea sang Inter, Mourinho mới phải nếm một thất bại “toàn diện” trước Man Utd. Nhưng nó nhanh chóng được quên đi bởi chiến tích ăn 3 ở mùa giải kế tiếp. Mới nhất, Real Madrid của Mou đã loại Quỷ đỏ ở vòng 1/8 Champions League mùa trước.

 

Tính tổng cộng, với 4 CLB khác nhau, Mourinho đã đối mặt với Man Utd 17 lần và chỉ để thua 2 trận. Nói đơn giản, Mourinho chính là “khắc tinh” đương thời mà Quỷ đỏ ngán ngại nhất, ngay cả khi họ còn Sir Alex Ferguson trên băng ghế huấn luyện.

 

Lần gặp gỡ mới nhất giữa 2 đội, Mourinho cũng hoàn toàn khống chế được trận đấu. Ông đến Old Trafford với tư tưởng thủ hòa rõ ràng. Ông bóp nghẹt các đường lên bóng của Quỷ đỏ và hướng trận đấu về kết quả hòa 0 bàn thắng đúng như ý đồ của mình.

 

Kế hoạch của Mourinho với các đối thủ lớn nhất của ông đã luôn là như vậy. Cầm hòa trên sân khách và giành chiến thắng ở sân nhà. Chelsea cũng hòa 0-0 đầy tẻ nhạt tại Emirates của Arsenal vào dịp Giáng sinh và kiếm được 1 điểm ở Spurs khi chỉ còn 10 người. Bên cạnh đó, họ đánh bại cả Man City và Liverpool ở Stamford Bridge. Cho đến thời điểm này, mọi việc vẫn diễn ra đúng như ý muốn của Mourinho.

 

Câu hỏi đặt ra, liệu Man Utd có thể phá hỏng kế hoạch của “Người đặc biệt”? Câu trả lời là rất khó, ngay cả khi Quỷ đỏ đang có phong độ cực tốt mỗi khi “được” rời xa Old Trafford. Vấn đề lớn nhất của Moyes không phải là phong độ. Vấn đề của ông là lực lượng, với sự thiếu vắng của 2 ngôi sao lớn nhất, Wayne Rooney và Robin van Persie. Trong một trận đấu lớn, việc sở hữu các ngôi sao có khả năng tỏa sáng và thay đổi cục diện là điều hết sức quan trọng.

 

Nếu thua, Man Utd sẽ kém đội đầu bảng, Arsenal đến 14 điểm và kém chính Chelsea 12 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 16 vòng. Cơ hội bảo vệ ngôi vương coi như không còn, trong khi khả năng lọt vào top 4 cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tinh thần của một kẻ bị dồn vào chân tường là điều mà Quỷ đỏ cần có khi bước ra sân Stamford Bridge đêm nay. Bởi chỉ có như vậy, họ mới có thể làm nên chuyện trước một Chelsea ngày càng thực dụng và tàn nhẫn hơn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Man Utd khắc tinh của Quỷ đỏ Chelsea Man Utd Người đặc biệt lich thi dau ngoai hang anh bang xep hang ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT