Quảng cáo

Chạnh lòng với chia sẻ của HLV tuyển nữ Việt Nam

Thứ năm, 07/01/2016 06:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trước thềm vòng loại Olympic 2016, HLV Mai Đức Chung mong người hâm mộ quan tâm nhiều hơn đến tuyển nữ Việt Nam.

tuyển nữ Việt Nam, vòng loại Olympic 2016, HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam, Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Huỳnh Như

HLV Mai Đức Chung muốn NHM quan tâm nhiều hơn tới đội tuyển nữ Việt Nam

Hôm 5/1, các cầu thủ nữ Việt Nam đã tập trung chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2016. Cũng là một đội tuyển chuẩn bị tham dự giải đấu quan trọng, thế nhưng họ không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ như các đồng nghiệp nam. Đây là điều khiến HLV Mai Đức Chung cảm thấy chạnh lòng.

Phát biểu sau buổi tập của tuyển nữ Việt Nam, ông cho biết: "VFF đối xử công bằng với cả đội nam và đội nữ, tôi thì luôn mong muốn các học trò của mình được người hâm mộ và các nhà tài trợ quan tâm nhiều hơn nữa. Như thế họ sẽ có thêm động lực, phấn đấu hết mình vì bóng đá nước nhà.

Vòng loại Olympic 2016 thực sự có rất nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta gặp nhiều đội mạnh như Nhật Bản, Australia và Trung Quốc. Tuy không bị đặt nặng chỉ tiêu ở giải lần này, thế nhưng tôi và các học trò đều thống nhất sẽ chơi với tất cả những gì mình có nhằm để lại chút gì đó trong lòng người hâm mộ".

 

 

Ông Chung cũng khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng lối chơi phù hợp với các cầu thủ nữ. "Tôi sẽ cho đội chơi phối hợp nhỏ và tấn công nhanh làm gây bất ngờ cho đối phương. Cầu thủ của chúng ta thấp bé, không có chiều cao và thể lực hạn chế, đá bóng dài sẽ rất khó khăn. Chúng ta không thể học theo những đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội được".

Tại vòng loại Olympic 2016, tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên và Australia sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội đứng thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền dự Olympic Rio 2016 tại Brazil.

Theo lịch, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Trung Quốc trong ngày đầu ra quân, 29/2/2016. Các trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt là Australia (2/3/2016), Triều Tiên (4/3/2016), Nhật Bản (7/3/2016) và Hàn Quốc (9/3/2016).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuyển nữ Việt Nam vòng loại Olympic 2016 HLV Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam Tuyết Dung Minh Nguyệt Huỳnh Như
Xem thêm
TIN NỔI BẬT