Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam có thể trở thành nội binh khi đá ở Thai League

Thứ ba, 29/05/2018 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đây là ý tưởng mà chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khi nói về việc các cầu thủ Đông Nam Á chơi bóng tại Thai League.

Kể từ giải Thai League 2018, BTC giải đấu này đã cho phép các đội bóng được đăng ký thêm 1 cầu thủ ĐNÁ trong đội hình. Như vậy, một đội bóng được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài, 1 cầu thủ châu Á và 1 cầu thủ ASEAN.

Mới đây, phát biểu trên tờ Goal Thái Lan, chủ tịch FAT là ông Somyot Poomphanmuang tiết lộ ý tưởng Thai League có thể mở cửa cho cầu thủ ĐNÁ thi đấu với tư cách như một nội binh. Tức là phỏng theo mô hình mà J-League của Nhật đang áp dụng.

vleague, thai league, dong nam a, fat, cau thu viet nam

"Trong tương lai chúng tôi sẽ cho phép các cầu thủ ASEAN thi đấu tại Thai League với tư cách một cầu thủ nội. Nhưng trước hết chúng tôi sẽ áp dụng với một vài quốc gia thuộc ASEAN. Giống như Nhật Bản đang làm, đó là cho phép cầu thủ từ Thái Lan và Việt Nam chơi với tư cách nội binh, như cầu thủ Nhật Bản." - ông Somyot Poomphanmuang cho biết.

Ông này nói thêm: "Một điều rất hay của ý tưởng này là nó sẽ khiến người hâm mộ Đông Nam Á quan tâm đến Thai League nhiều hơn khi có cầu thủ của nước họ thi đấu cho Thai League, giải đấu của chúng tôi sẽ có thêm nhiều cổ động viên. Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải nghiên cứu rất kỹ trước khi chính thức áp dụng."

 

 

Hiện tại, ở Thai League đang có 11 cầu ASEAN đang chơi bóng tại đây. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến Michal Nguyễn (Việt Nam), Luke Woodland, Michael Falkesgaard, Javier Patiño, Hikaru Minegishi, Mark Hartmann (Philippines), Kyaw Ko Ko, Aung Thu (Myanmar)... Trong số đó Aung Thu đang chơi cực kỳ nổi bật khi ghi tới 10 bàn thắng từ đầu mùa đến nay.

Trước khi V-League 2018 khởi tranh, có nhiều thông tin từ báo chí Thái Lan cho rằng các CLB của Thai League đã muốn chiêu mộ những cái tên như Xuân Trường, Quang Hải hay Văn Quyết, tuy nhiên tất cả đều không ra đi và thi đấu ở Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague thai league dong nam a fat cau thu viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT