Quảng cáo

Những cầu thủ quá tuổi trong tầm ngắm của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 29/05/2018 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại hội thể thao cấp châu lục ASIAD đã gần kề, HLV Park cùng trợ lý Lee Young Jin đang không biết phải chọn ai để bổ sung vào đội hình U23 + 3 khi mà bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều tài năng như hiện tại.

HLV Park, trợ lý Lee và bộ phận tuyển trạch của bóng đá Việt Nam đang có quá nhiều lựa chọn trong việc chọn 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi để bổ sung vào đội hình U23 Việt Nam tham dự Asiad tại Indonesia. Thầy Park đã từng tâm sự rằng, chọn 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi là việc khiến ông cực kì đau đầu. Mặc dù nhiệm vụ ‘tối thượng’ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 này là AFF Cup diễn ra vào cuối năm, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc và các cộng sự cũng không thể xem nhẹ Á vận hội. Bởi thế việc tuyển quân phải thật kỹ càng.

Bùi tiến dũng dự bị, Asiad 18

Ở vị trí thủ môn, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng cứ nhỏ dần khi mà anh đã ngồi dự bị phần lớn thời gian kể từ đầu mùa ở V.League. Trong khi Đặng Văn Lâm đã thể hiện rất tốt không chỉ ở trận hòa Jordan hồi tháng 3 vừa qua mà còn trong màu áo của CLB Hải Phòng. Anh là người gác đền số một nơi khung thành đội bóng đất Cảng, với vô số những pha cứu thua ngoạn mục ở mùa giải này. Ngoài việc sở hữu chiều cao tốt, thủ thành Việt kiều còn ra vào rất hợp lý, phán đoán tình huống chính xác. Nếu như ông Park tiếp tục gọi Văn Lâm lên tuyển, vậy thì hai suất ngoài 23 tuổi còn lại sẽ dành cho ai?

Nhiều khả năng hai vị trí còn lại, ông Park sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng rằng nên bổ sung vào tuyến nào trong ba tuyến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Nhìn sơ qua V.League, ngoài những cá nhân U23 như Duy Mạnh, Đình Trọng đang thi đấu cực hay tại CLB Hà Nội, ông Park chỉ phải quan tâm đến mỗi Quế Ngọc Hải của SLNA. Ngọc Hải vốn đã từng tích lũy được rất nhiều bài học qua các thất bại ở các giải đấu trước đây. Không những thế, anh này còn tương tác rất tốt với Đình Trọng, Tiến Dũng sau đợt tập trung ĐT hồi tháng 3 vừa rồi, hiện lại còn là cầu thủ chủ lực nơi hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ nên nhiều khả năng sẽ được ông Park bổ sung vào ĐT U23+3.

anh đức, đt việt nam, asiad 18, hlv Park đau đầu

Giờ chỉ còn lại đúng một suất cuối, có lẽ đây là điều mà ông Park không hề muốn nhất, đó là chọn ai trong số những tiền vệ, tiền đạo ngoài 23 tuổi theo cách ưng ý nhất. Hồ Khắc Ngọc của Sông Lam Nghệ An, Văn Quyết, Hùng Dũng của CLB Hà Nội hay Đinh Thanh Trung của Quảng Nam đang thi đấu cực hay những mùa V.League gần đây. Nếu như ông Park chọn Khắc Ngọc thì phải hy sinh Thanh Trung, Hùng Dũng. Còn nếu chọn Anh Đức thì Văn Quyết sẽ phải ngồi nhà.

Ai cũng biết Anh Đức của Becamex Bình Dương tuy rằng tuổi tác đã cao nhưng lại sở hữu kinh nghiệm trận mạc đầy mình. Kể từ khi Công Vinh giã từ đội tuyển, bóng đá Việt Nam chỉ còn lại duy nhất Anh Đức là có thể đảm nhận vai trò của một trung phong cổ điển. Anh Đức có thể hình lý tưởng, không chiến tốt, làm tường tốt, sự có mặt của Anh Đức sẽ làm đa dạng hóa lối chơi của ĐTVN, nhất là khi nhận được sự hỗ trợ của những Công Phượng hay Văn Toàn.

Thể hình là điểm mạnh nhưng đôi khi cũng có thể là điểm yếu của Anh Đức, sự có mặt của lão tướng ngoài 30 này đôi khi làm chậm nhịp phản công của ĐTVN do những pha xử lý ‘cồng kềnh’, chậm chạp. Còn Văn Quyết thì ngược lại, Quyết ‘rừng’ nổi tiếng với những pha đột phá, ‘chọc ngoáy’, ‘quấy rối’ hàng phòng ngự đối phương. Chọn người này ở vị trí này thì phải hy sinh người khác và vị trí khác. Đó chính là lý do khiến ông Park phải đau đầu.

ĐT U23+3 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 23/7 và sẽ thi đấu giao hữu với CLB Barcelona B, U23 Uzbekistan và U23 Oman trước thềm Asiad. Đến lúc đấy, việc ông Park chọn hay không chọn ai NHM sẽ sớm biết ngay.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm U23 Việt Nam HLV Park hang-seo Asiad 18
Xem thêm
TIN NỔI BẬT