Quảng cáo

Bồ Đào Nha vs Ba Lan: Xem Ronaldo 'diễn' tiếp - 2h00, 1/7

Thứ năm, 30/06/2016 07:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Người ta đã thấy một Ronaldo rất khác trong trận gặp Croatia, sự thay đổi của ngôi sao ấy sẽ giúp Bồ Đào Nha rất nhiều trong cuộc đụng độ Ba Lan.

VIDEO: Màn trình diễn đáng nhớ của Ronaldo vs Croatia

Người ta nói Ronaldo như 'tàng hình' trong chiến thắng 1-0 trước Croatia. Trong hai hiệp thi đấu chính thức anh không tung ra cú dứt điểm trúng đích nào. Với một ngôi sao lớn và đẳng cấp như Ronaldo, rõ ràng điều đó là rất khó chấp nhận.

Phải đến vài phút cuối của hiệp phụ thứ hai, Ronaldo mới tạo ra tình huống sóng gió về phía Croatia, và kết quả Bồ đã thắng trong tình huống đó, sau cú đánh đầu dễ dàng của Quaresma.

Bồ Đào Nha vs Ba Lan, nhan dinh bo dao nha vs ba lan, nhận định Bồ Đào Nha vs Ba Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan, tứ kết EURO 2016, EURO 2016, tu ket euro 2016, tu ket Bồ Đào Nha vs Ba Lan, ket qua Bồ Đào Nha vs Ba Lan

Bồ Đào Nha sẽ lại trông đợi vào Cristiano Ronaldo

Người ta có thể hướng sự chỉ trích đến Ronaldo nếu nhìn qua những thông số thống kê, nhưng khi nhìn vào sự hi sinh của anh thì có lẽ nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại. Đúng là Ronaldo không có cú dứt điểm nào trúng đích sau 90 phút thi đấu, nhưng trong chừng ấy thời gian anh đã làm gì. Không dâng quá cao, thường xuyên có mặt ở khu vực giữa sân để hỗ trợ đồng đội. Người Bồ không lên được bóng, nói thế cũng đúng. Nhưng rõ ràng người ta biết tại sao Bồ lại thắng ở trận đấu đó, sau những cuộc đấu tệ hại ở vòng bảng.

Bồ biết mình biết ta, biết lượng sức trước địch thủ. Họ không còn tràn lên tấn công như khi đá với Iceland, Áo hay Hungary. Họ chơi kiểu thủ mà không quá mê công, Ronaldo, một ngôi sao vốn bị xem ích kỷ trong những trận đấu ở vòng bảng nay sân khấu không còn là đất để anh 'diễn'.

Vậy Ronaldo đã 'diễn' ở đâu và như thế nào?. Anh chấp nhận hi sinh cái tôi, chấp nhận lùi về và hòa làm 1 với chiến thuật của Fernando Santos. Anh chơi thấp, chấp nhận không dứt điểm quá nhiều và điều đó rất có thể sẽ được tái diễn ở trận gặp Ba Lan này.

Thế nhưng để đi sâu hơn, người Bồ không chỉ cần có vậy. Bây giờ họ muốn Ronaldo vừa chơi lối chơi ru ngủ, vừa sắm vai một tay bắn tỉa thượng thặng. Nên nhớ Ba Lan cũng có những kẻ có thể làm được điều tương tự, Lewandowski chẳng hạn. Trong một trận cầu đòi hỏi bản lĩnh, người Bồ cần Cristiano Ronaldo.

 

 

Với Ba Lan, họ đã vượt qua vòng 1/8 đầy vất vả trước Thụy Sĩ. Lewandowski được kì vọng nhiều nhất vẫn chưa đáp ứng được. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, anh đang hi sinh rất nhiều cho Ba Lan.

Lewan chấp nhận lùi sâu và đó là điều giải thích tại sao tiền đạo này chưa có bàn thắng nào. Ba Lan cũng sẽ không mạo hiểm trong trận đấu ở tứ kết, vì thế người ta đợi xem Ronaldo hay Lewandowski sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội bóng của mình.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Ba Lan sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 1/7.

Lực lượng:

BA LAN: Lukasz Fabianski tiếp tục bắt chính do Wojciech Szczesny gặp vấn đề ở đùi.

BỒ ĐÀO NHA: Andre Gomes và Raphael Guerreiro đã tập luyện trở lại và có thể ra sân.

Đối đầu và phong độ:

- Ba Lan bất bại trong 3 lần gần nhất gặp Bồ Đào Nha (thắng 1, hòa 2).

- Ba Lan là đội ghi ít nhất bàn thắng nhất trong số 8 đội vào tứ kết Euro 2016 (3 bàn).

- Bồ Đào Nha toàn hòa cả 4 trận kể từ đầu giải (tính trong 90 phút).

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha vs Ba Lan, nhan dinh bo dao nha vs ba lan, nhận định Bồ Đào Nha vs Ba Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan, tứ kết EURO 2016, EURO 2016, tu ket euro 2016, tu ket Bồ Đào Nha vs Ba Lan, ket qua Bồ Đào Nha vs Ba Lan

Ảnh: BĐS

Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bồ Đào Nha vs Ba Lan nhan dinh bo dao nha vs ba lan nhận định Bồ Đào Nha vs Ba Lan Bồ Đào Nha Ba Lan tứ kết EURO 2016 EURO 2016 tu ket euro 2016 tu ket Bồ Đào Nha vs Ba Lan ket qua Bồ Đào Nha vs Ba Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT