Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'Nhìn Việt Nam mà học tập đi thôi'

Chủ nhật, 21/01/2018 12:48 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chứng kiến bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tựu trong công tác đào tạo trẻ, báo chí Thái Lan phải lên tiếng kêu gọi học tập chúng ta.

VIDEO: Thể lực ấn tượng của U23 Việt Nam trong hiệp phụ vs U23 Iraq

U23 Việt Nam giành vé vào bán kết U23 châu Á, đây được xem là cú sốc còn lớn hơn cả việc Uzbekistan hạ Nhật Bản. Một lần nữa bóng đá trẻ Việt Nam lại làm nên kì tích khiến cả ĐNÁ phải tự hào và ngưỡng mộ. Trước đó, chúng ta cũng có lứa U19 lọt tới bán kết U19 châu Á và sau đó được dự U20 World Cup.

Thái Lan vẫn được xem là 'anh cả' của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, về những thành tích của các đội tuyển trẻ thì rõ ràng họ không thể bằng Việt Nam.

u23 chau a, u23 viet nam, u23 thai lan, ban ket u23 chau a

Nhìn Việt Nam gặt hái được rất nhiều trái ngọt từ công tác đào tạo bóng đá trẻ, báo chí Thái Lan đã phải kêu gọi nền bóng đá nước này học theo Việt Nam. Tờ Bangkok Post, một trong những phương tiện truyền thông uy tín bậc nhất Thái Lan có bài viết: "Hệ thống đào tạo trẻ của Thái Lan cần nhanh chóng khắc phục những lỗ hổng". Tờ này cảnh báo sự sa sút của bóng đá trẻ Thái Lan trong thời gian qua.

"8/2017, Thái Lan tự đắc mình là ông vua không thể chối cãi của bóng đá ĐNÁ. Thế nhưng 4 tháng sau, mọi thứ xoay chuyển theo chiều hướng rất xấu. Giải đấu mới nhất tham dự, chúng ta để thua cả ba trận dẫn tới việc bị loại ngay từ vòng bảng giải U23 châu Á. Trong khi đó các đối thủ khu vực như Malaysia và Việt Nam đều vào tới tứ kết. Đây chính là lí do đủ thuyết phục để khiến FAT (LĐBĐ Thái Lan) cần phải xem xét lại".

Tờ này tiếp tục nhấn mạnh: "Tại giải U23 châu Á, Malaysia vào tới tứ kết khi rơi vào bảng đấu gồm nhiều đối thủ khó như Iraq, Saudi Arabia hay Jordan. Còn Việt Nam thì đứng trước những thử thách quá lớn như Australia, Syria hay Hàn Quốc. Việt Nam đã tới tứ kết và vào tới bán kết, chúng ta cần học tập rất nhiều điều từ Việt Nam, với những gì mà họ đã làm được, đặc biệt là bóng đá trẻ".

Bangkok Post cũng cho rằng lúc này FAT cần đưa ra định hướng cụ thể và đầu tư nghiêm túc cho các cầu thủ trẻ. Điều này là việc cần thiết để phát triển và tạo ra một đội tuyển Thái Lan chững chạc và có thể cạnh tranh tại SEA Games cũng như U23 châu Á 2 năm sau.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 chau a u23 viet nam u23 thai lan ban ket u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT