Quảng cáo

Băng thủ quân U23 Việt Nam coi như đã có chủ

Thứ hai, 14/12/2015 08:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, Mạnh Hùng hay Thanh Hiền chính là hai ứng viên sáng giá nhất cho tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Video clip bàn thắng U23 Việt Nam - JFL Selection (12/12/2015) - Nguồn: Zing.vn

Rất nhiều dự đoán đã được đưa ra khi nói về tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam. Những cầu thủ lọt vào danh sách ấy gồm Công Phượng, Mạnh Hùng hay Thanh Hiền. Đây đều là những người có tiếng nói và tạo ra ảnh hưởng với đội bóng. Và thực tế, trận gặp JFL Selection hôm 12/12 đã phần nào trả lời cho những thắc mắc kể trên.

U23 Việt Nam, HLV Miura, đội trưởng U23 Việt Nam, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, đội trưởng Mạnh Hùng, đội trưởng Thanh Hiền, JFL Selection, U23 Việt Nam vs JFL Selection

Mạnh Hùng đeo băng đội trưởng trong trận thua 0-4 JFL Selection

Ra sân với đội hình chính gồm cả Mạnh Hùng và Công Phượng, và hậu vệ của SLNA đã đeo tấm băng thủ quân. Đây không phải là điều bất ngờ bởi Mạnh Hùng là một trong số ít những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và có tố chất thủ lĩnh của U23 Việt Nam.

Ở trận đấu đó, anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và nhìn chung đã có màn thể hiện ổn. Nói là ổn bởi vẫn còn một số tình huống Mạnh Hùng chưa thực sự dứt khoát. Nổi tiếng với khả năng lên công về thủ, thế nhưng trận đấu đó Hùng 'xà ngang' chỉ hoàn thành vai trò phòng ngự, còn tấn công thì chưa thấy hiệu quả gì.

Sau đó, Mạnh Hùng rời sân và Thanh Hiền nhập cuộc. Tấm băng đội trưởng lập tức được trao cho cầu thủ đang thuộc biên chế Đồng Tháp. Công Phượng chưa thể được tin tưởng để gánh trọng trách này.

Nói về màn trình diễn của Thanh Hiền thì rõ ràng chưa tốt bằng Mạnh Hùng. Thanh Hiền chưa cho thấy được những tình huống xử lý khoáng đạt mà còn rườm rà và chưa đem lại hiệu quả cao.

Mạnh Hùng và Thanh Hiền cũng là hai cái tên gần như đảm bảo chắc suất dự VCK U23 châu Á bởi họ luôn được HLV Miura hết sức trọng dụng. Nếu không dính chấn thương và đảm bảo thể lực ra sân, chắc chắn tấm băng đội trưởng sẽ không thoát khỏi tay một trong hai cầu thủ này.

Chiều nay 14/12, U23 Việt Nam tiếp tục có trận đấu tập với JFL Selection trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ lại là một cơ hội để các tuyển thủ mài rũa những miếng đánh của mình. Và quan trọng hơn, tất cả đang trông chờ vào cuộc lột xác của đội tuyển.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura đội trưởng U23 Việt Nam Mạnh Hùng Thanh Hiền đội trưởng Mạnh Hùng đội trưởng Thanh Hiền JFL Selection U23 Việt Nam vs JFL Selection
Xem thêm
TIN NỔI BẬT