Quảng cáo

Arsene Wenger chê bai cách huấn luyện của Sir Alex như thế nào?

Thứ năm, 25/09/2014 21:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Arsene Wenger đã bóng gió cho rằng phong cách huấn luyện mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng cho Manchester United đã trở nên quá lỗi thời.

 

Wenger che bai Ferguson, Arsene Wenger Arsenal, Sir Alex Ferguson, Manchester United, Premier League, sấy tóc, ông già gân, giáo sư

Sir Alex nổi tiếng với cách chỉ bảo học trò rất riêng biệt

 

HLV Alex Ferguson nghỉ hưu từ năm 2013 sau một sự nghiệp lẫy lừng cùng  Manchester United. Chiến lược gia người Scotland vốn nổi tiếng với tính cách nóng nảy và sẵn sàng "sấy tóc" các cầu thủ của mình nếu họ thi đấu không tốt. Đó được cho là nguyên nhân giúp Sir Alex tạo nên cái uy cho riêng mình và góp phần tạo nên thành công chung cho Quỷ đỏ.

 

Tuy nhiên HLV Wenger mới đây cho rằng những tiếng la hét các cầu thủ bây giờ không có có tác dụng trong các trận đấu. Những HLV cần tìm cách khác để tác động vào các cầu thủ.

 

"Tôi tin rằng thế hệ hiện tại có những đặc điểm khác trước, tại sao ư?

 

Bạn nên hiểu rằng HLV nên giải thích cho các cầu thủ mà bạn quản lý, họ cần nhận được nhiều lời khuyên và sự chỉ dạy nhiều hơn là những tiếng la hét.

 

Bạn đang ở trong một vai trò quan trọng và ở vai trò đó bạn phải giải thích cho các cầu thủ những gì họ cần để thi đấu tốt hơn.

 

Tất nhiên bạn vẫn là người có tiếng nói quyết định nhưng cách làm thì khác 20 đến 30 nă trước đây. Xã hội hiện đại luôn khiến người ta mong muốn được đối xử tốt hơn trong mọi khía cạnh" - DailyStar dẫn lời Wenger.

 

Video clip bàn thắng: Arsenal 1–2 Southampton (Vòng 3 - Capital One Cup 2014/15)

 

Giáo sư tiếp tục cho biết: "Đó là lý do khiến các HLV cần nhạy cảm với tình hình, có những cách đối xử lịch thiệp hơn với các cầu thủ. Đó cũng là cách thức mà xã hội này đang hướng tới".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Arsene Wenger Sir Alex Premier League sấy tóc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT