Quảng cáo

Wenger giải thích phong độ của Diaby trước Southampton

Thứ năm, 25/09/2014 17:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Diaby được cho là nguyên nhân chính khiến Arsenal thua trận trước Southampton, mới đây HLV Arsene Wenger đã lên tiếng giải về màn trình diễn không tốt của cầu thủ này.

 

Video clip bàn thắng: Arsenal 1–2 Southampton (Vòng 3 - Capital One Cup 2014/15)


Mặc dù vừa trở lại sau chấn thương, thế nhưng Diaby vẫn được HLV Arsene Wenger trọng dụng trong cuộc đối đầu với Southampton tại Cúp Liên đoàn Anh. Trận này tiền vệ người Pháp đã thi đấu không tốt, anh chính là nguyên nhân khiến hàng thủ của Arsenal luôn trong tình trạng báo động.

 

Trước sự phản ánh từ giới truyền thông hướng tới Diaby, mới đây HLV Wenger đã phải lên tiếng giải thích về phong độ của cậu học trò này. Theo đó, sở dĩ Diaby thi đấu không tốt là anh đã được thi đấu thử nghiệm ở một vị trí mới.

 

Diaby, Arsenal, Southampton, Arsene Wenger, vì sao diaby chơi tệ hại, wenger giải thích lý do diaby chơi không tốt, arsenal bị loại khỏi cúp liên đoàn, video clip arsenal, videp clip bàn thắng, Pháo thủ, Cúp Liên đoàn Anh, Premier League, Emirates

Wenger giải thích phong độ không tốt của Diaby

 

"Tôi cố gắng thay đổi Diaby một chút, cậu ấy có tiền sử về chấn thương. Diaby là mẫu cầu thủ có thể lực tốt và có thể sử dụng trong các pha tranh chấp bóng", Giáo sư cho biết. "Theo quan điểm của tôi, Diaby thích hợp với việc giữ nhịp trận đấu hơn vì tham gia tấn công. Tôi muốn đào tạo cậu ấy ở vị trí mới, chơi lùi sâu hơn. Tôi nghĩ Diaby có thể đảm nhiệm được vai trò này, cậu ấy có phẩm chất đó".

 

Diaby là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tấn công hoặc lui về phòng ngự. Tuy nhiên, điểm mạnh của tuyển thủ người Pháp này là những đợt tổ chức tấn công nên ít khi lùi sâu về phần sân nhà. Trong những năm đầu tiên của sự nghiệp tại CLB Auxerre, Diaby thường được chơi với tư cách là tiền vệ tấn công hoặc hộ công ngay sau tiền đạo.

 

Đó chính là lý do Diaby chơi không tốt khi được bố trí đá lùi sâu phòng thủ ở trận đấu với Southampton, sở dĩ HLV Wenger làm vậy là bởi ông muốn tránh chấn thương của cậu học trò này tái phát.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Pháo thủ Cúp Liên đoàn Anh Premier League Emirates
Xem thêm
TIN NỔI BẬT