Quảng cáo

Xuân Trường miệt mài học cách giao tiếp tại Hàn

Thứ năm, 14/04/2016 10:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Để thuận tiện cho việc sinh hoạt và giao tiếp, thời gian vừa qua Lương Xuân Trường đã rất tích cực học tiếng Hàn Quốc.

VIDEO: Đài KBS Hàn Quốc gọi Xuân Trường là bước đột phá của bóng đá Việt Nam

Trước khi sang Hàn Quốc thi đấu, những khó khăn Lương Xuân Trường phải đối mặt đều được dự đoán từ trước. Trong đó, vấn đề ngôn ngữ luôn được đặt lên hàng đầu. Do không biết về tiếng Hàn, trong thời gian qua tiền vệ người Tuyên Quang không thể bàn chiến thuật và giao tiếp với BHL và các đồng đội tại Incheon United. Bên ngoài sân cỏ, Xuân Trường cũng đang gặp không ít khó khăn bởi bất đồng ngôn ngữ.

Lương Xuân Trường, Incheon United, Xuân Trường miệt mài học tiếng Hàn, HAGL, tin tức Xuân Trường tại Hàn

Xuân Trường đang tích cực bổ sung vốn tiếng Hàn

Theo chia sẻ mới đây từ Naver Sport của Hàn Quốc, mỗi khi ra ngoài ăn cơm một mình Xuân Trường không thể gọi món. Trong trường hợp này, anh phải dùng điện thoại chụp ảnh thực đơn rồi gửi về cho người đại diện nhờ gọi món ăn giúp.

Nhằm khắc phục những vấn đề cơ bản nêu trên, từ ngày 7/4 vừa qua Xuân Trường đã bắt đầu học tiếng Hàn với giáo viên riêng. Mỗi tuần anh học 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Được biết, giáo viên của Xuân Trường là người Việt Nam đang công tác tại trường đại học Inha.

"Tôi muốn nói chuyện với các đồng đội sớm nhất có thể, tôi cũng muốn nghe những chỉ đạo từ ban huấn luyện. Thời gian qua tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp, tôi muốn học tiếng Hàn và nói tiếng Hàn càng sớm càng tốt", tờ Naver Sport dẫn lời của Lương Xuân Trường.

Trước khi sang Hàn Quốc, Lương Xuân Trường cũng biết những khó khăn về việc bất đồng ngôn ngữ. Vì vậy, tranh thủ khoảng thời gian còn ở Việt Nam anh đã thuê gia sư tới kèm cặp học tiếng Hàn Quốc. Với những gì đã chuẩn bị, Xuân Trường sẽ tiếp thu tiếng Hàn nhanh chóng để phục vụ cho chuyên môn và cuộc sống tại xứ sở Kim chi.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường Incheon United Xuân Trường miệt mài học tiếng Hàn HAGL tin tức Xuân Trường tại Hàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT