Quảng cáo

'Xếp Xuân Trường đá cùng Tuấn Anh là một sai lầm’

Thứ sáu, 15/12/2017 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh trong cuộc trao đổi mới đây về đội tuyển U23 Việt Nam.

Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan tại đây, 16h00 ngày 15/12

Vào lúc 16h00 chiều nay 15/12, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận tranh hạng 3 giải M150 Cup với đội chủ nhà Thái Lan. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam không có sự phục vụ của Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ của HAGL chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, các lãnh đạo muốn anh được đảm bảo an toàn tối đa để có thể sử dụng tại giải đấu quan trọng VCK U23 châu Á 2018.

Vắng Nguyễn Tuấn Anh ở giải M150 Cup, HLV Park Hang Seo có cơ hội để thử nghiệm những cầu thủ mới. Do xác định Xuân Trường là nhân tố chính của U23 Việt Nam, vậy nên nhà cầm quân người Hàn đang tìm kiếm cầu thủ đá cặp tốt với tiền vệ quê Tuyên Quang. Trong 2 trận đấu đã qua gặp Myanmar và Uzbekistan, HLV Park Hang Seo đã để Xuân Trường đá cặp với Đức Huy ở khu trung tuyến. Có thể thấy Xuân Trường chưa phát huy được hiệu quả, ngay cả trận thắng Myanmar 4-0 anh cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Xuân Trường không nên đá cặp cùng Tuấn Anh

Đặc biệt nhấn mạnh về phong độ của Xuân Trường, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh mới đây đã đưa ra những quan điểm cá nhân. "Xuân Trường đã có 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc, thế nhưng việc phải ngồi dự bị lâu quá nên phong độ bị sa sút. Xuân Trường cũng không phải mẫu cầu thủ có thể càn quét, tranh cướp bóng được. Ngày xưa người ta cứ nghĩ xếp Xuân Trường - Tuấn Anh đá cùng nhau là hay nhưng cũng sai lầm", ông Nguyễn Thành Vinh chia sẻ trên Trí Thức Trẻ.

Cũng theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, Xuân Trường không phải mẫu cầu thủ mạnh mẽ nên anh cần một cái tên đá cặp có khả năng tranh chấp bóng tốt. Còn Trường, nhiệm vụ chính là cầm và triển khai bóng.

Trên ĐT U23 Việt Nam hiện tại, Duy Mạnh là cái tên có thể gánh vác nhiệm vụ càn quét tuyến giữa cùng với Xuân Trường. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu qua HLV Park Hang Seo đã kéo anh về đá trung vệ trong sơ đồ 3-4-3.

Chiều nay U23 Việt Nam đấu U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ tiếp tục thử nghiệm nên không quan trọng chuyện thắng thua. Bởi vậy, ngoài những Xuân Trường, Công Phượng hay Quang Hải thì những vị trí còn lại nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi so với trận trước gặp U23 Uzbekistan.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, A Hoàng, Văn Khánh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Những mặt còn hạn chế của đội tuyển U23 Việt Nam (Nguồn OnSports)

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan U23 châu Á tin tức U23 Việt Nam tin bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT