Quảng cáo

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Còn sợ người Thái?

Thứ sáu, 15/12/2017 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Căn bệnh 'sợ hãi, yếu tâm lí' có còn tiếp tục đeo bám các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan chiều nay?.

Trong bóng đá, đôi khi kỹ năng không quyết định tới thành bại của một trận đấu. Anh có kỹ năng tốt đến mấy nhưng nếu tâm lý không vững vàng thì mọi chuyện đều có thể hỏng bét.

Bằng chứng là ở SEA Games vừa qua, Việt Nam sở hữu lứa cầu thủ U23 được đánh giá tài năng nhất Đông Nam Á. Khi ấy, HLV Nguyễn Hữu Thắng có trong tay những Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải... họ là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật, kinh nghiệm và tư duy chơi bóng rất tốt.

Ở giải vừa qua, U23 Việt Nam thậm chí còn được đánh giá cao hơn Thái Lan rất nhiều. Chuỗi trận thắng như chẻ tre khiến nhiều người tin rằng bóng đá Việt Nam đã có thể thoát khỏi cái bóng, cái dớp của người Thái.

u23 viet nam vs u23 thai lan, xem truc tiep u23 viet nam vs u23 thai lan, ket qua u23 viet nam vs u23 thai lan, u23 viet nam, u23 thai lan

Thế nhưng kết quả thì sao, một lần nữa chúng ta lại thua mà còn thua tan tác. Vì đâu nên nông nỗi ấy, xin thưa là vì tâm lý. Một lần nữa các cầu thủ lại bị tâm lý khi đá với người Thái. Sự yếu kém về mặt tâm lý, tư tưởng khiến những đôi chân như đeo đá và thi đấu kém cỏi để dẫn tới thất bại.

Tâm lý cũng là điều mà người ta nhắc đến nhiều ở U23 Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan. Cứ đá những trận được xem là quan trọng là y như rằng các cầu thủ bị tâm lý. Cứ y như rằng khi đối đầu Thái Lan là các cầu thủ của chúng ta có tâm lý e dè, sợ sệt.

Điều đó rất có thể lặp lại thêm một lần nữa, trong cuộc đối đầu diễn ra lúc 16h chiều nay.

HLV Park Hang Seo mới có thời gian ngắn dẫn dắt ĐTQG cũng như lứa U23. Có thể vấn đề đó ông chưa thực sự hiểu rõ nhưng sẽ được những trợ lý truyền đạt. Liệu rằng ông thầy người Hàn Quốc sẽ làm thế nào để đả thông tư tưởng, khiến cho họ không còn tâm lý sợ người Thái, đó là điều người ta rất quan tâm.

Trong một giải đấu giao hữu, thắng hay thua không quan trọng, tuy nhiên nếu nhận thêm một thất bại trước người Thái, rất có thể căn bệnh sợ sệt đối thủ này còn lâu lâu mới chữa được.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra lúc 16h00 ngày 15/12.

> Trực tiếp U23 VN - U23 Thái Lan

> Lịch thi đấu U23 VN tại giải M150

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam vs u23 thai lan xem truc tiep u23 viet nam vs u23 thai lan u23 viet nam u23 thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT