Quảng cáo

Vì sao ĐT Việt Nam cần phải đánh bại Jordan?

Thứ năm, 22/03/2018 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đã chính thức có vé vào VCK Asian Cup 2019, thế nhưng trận gặp Jordan vào ngày 27/3 tới vẫn mang ý nghĩa cực quan trọng với ĐT Việt Nam.

Tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Jordan và Việt Nam đều đã chính thức có vé đi tiếp. Ở trận cuối diễn ra ngày 27/3 tới hai đội sẽ gặp nhau, trận này sẽ quyết định ngôi đầu bảng C.

Một số ý kiến cho rằng trận đấu với Jordan chỉ còn là thủ tục, thế nhưng với thầy trò HLV Park Hang Seo thì cuộc chiến này rất quan trọng. Chính bởi tầm ảnh hưởng lớn của kết quả trận đấu này nên ĐT Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước Jordan.

ĐT Việt Nam cần phải đánh bại Jordan

Như đã biết, VCK Asian Cup 2019 sẽ phân nhóm hạt giống dựa vào thứ hạng các đội tuyển trên BXH FIFA công bố vào tháng 4/2018. Với thứ hạng 122 thế giới như hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào nhóm số 3, đây là bất lợi cực lớn với chúng ta bởi sẽ phải đụng độ các 'ông lớn' trong lễ bốc thăm. Như vậy, để rơi vào nhóm thuận lợi, ĐT Việt Nam buộc phải cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA tháng 4/2018.

Để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Jordan ở trận đấu tới. Như bài viết Thể thao 247 đã phân tích (XEM TẠI ĐÂY), nếu giành 3 điểm trước Jordan chúng ta có thể vươn lên hạng 80 thế giới vào tháng 4/2018. Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ được nằm ở nhóm thuận lợi, qua đó sẽ 'dễ thở' hơn tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019.

Đó là lý do chính ĐT Việt Nam cần phải thắng Jordan ở trận tới.

Bên cạnh lý do trên, ĐT Việt Nam cũng cần phải giành trọn vẹn 3 điểm trước Jordan để chứng minh thế hệ tài năng. Lứa U23 Việt Nam đã thi đấu rất tốt tại VCK U23 châu Á, đã có 14 cái tên trong đội hình này được triệu tập lên ĐTQG. Những Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh hay thủ môn Bùi Tiến Dũng... cần phải chứng tỏ khả năng của mình. Đánh bại Jordan, đây sẽ là bàn đạp để các tuyển thủ vững tin bước lên phía trước!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Jordan vs Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT