Quảng cáo

Từ World Cup đến Bayern: Vì sao các CLB hững hờ với James Rodriguez?

Thứ ba, 26/03/2019 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phía đội bóng Bundesliga - Bayern Munich đã từ chối ký hợp đồng vĩnh viễn với James Rodriguez vào cuối mùa giải, trong khi sự quay trở lại của HLV Zidane đồng nghĩa với việc cánh cửa về Real Madrid với anh có thể sẽ khép lại.

VIDEO: Kỹ năng và bàn thắng của James Rodriguez

Khả năng mà James Rodriguez sở hữu khiến hầu hết các đồng nghiệp phải ghen tị, anh có tài năng thiên bẩm với sự tinh tế, hào hoa, thông minh và một cái chân trái tiềm ẩn đầy nguy hiểm trước bất cứ đối thủ nào. Ở tuổi 27, đây là thời kỳ đỉnh cao của các cầu thủ nói chung và James Rodriguez nói riêng, thế nhưng, dường như không ai còn muốn sở hữu cầu thủ người Colombia trong đội hình nữa.

James Rodriguez hiện đang thi đấu cho Bayern Munich theo dạng cho mượn từ Real Madrid, cả 2 đội bóng này đều tỏ ra không mặn mà với việc giữ anh lại để sử dụng ở mùa giải tiếp theo.

Từ World Cup đến Bayern, James Rodriguez, Bayern Munich, Real madrid, tin chuyển nhượng

Đã gần 5 năm kể từ khi thi đấu bùng nổ tại World Cup 2014, tại sao James đã thất bại trong việc trở thành ngôi sao quan trọng trong đội hình của Real Madrid hay Bayern Munich?

James Rodriguez sắp kết thúc thỏa thuận 2 năm cho mượn tại Bayern Munich, thời điểm anh ra đi vào mùa hè 2017 là lúc HLV Zinedine Zidane còn dẫn dắt Real Madrid. Điều đó phần nào minh chứng rằng, tầm quan trọng của James dưới thời nhà cầm quân người Pháp không quá quan trọng.

Gia nhập Real Madrid sau màn thể hiện xuất sắc tại World Cup 2014 với mức phí khổng lồ 63 triệu bảng, nhưng James Rodriguez được đưa tới Bayern với điều khoản mua đứt chỉ 36 triệu bảng, đây là con số thể hiện sự giảm sút thảm hại về giá trị của cầu thủ người Colombia. Tuy nhiên, ngay cả mức giá rất hời này, Bayern Munich cũng không mặn mà gì.

Khi đề cập tới tương lai của James Rodriquez, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich nói rằng điều đó còn phụ thuộc vào khả năng cầu thủ này có được ra sân thi đấu hay không. Chủ tịch Hoeness cũng cho biết, mặc dù rất thích được xem James Rodriguez thi đấu thường xuyên hơn, nhưng điều này phụ thuộc hoàn toàn vào HLV Niko Kovac và nếu không có cơ hội thể hiện thì bản hợp đồng mới gần như chắc chắn không xảy ra.

Từ World Cup đến Bayern, James Rodriguez, Bayern Munich, Real madrid, tin chuyển nhượng

James đang trải qua mùa giải thứ 2 tại Bayern Munich. Mùa giải 2017/18, anh thi đấu 19 trận tại Bundesliga, đóng góp 7 sbàn thắng và 11 pha kiến tạo. Tuy nhiên, mùa giải năm nay mọi thứ đã suy giảm, anh chỉ ra sân 12 trong số 26 trận đấu đã qua của “Hùm xám”. Tại đấu trường Champions League, James 4 lần ra sân và đội nhà kết thúc thất bại trước Liverpool hồi đầu tháng.

Thật khó để nhớ lại màn trình diễn của James Rodriguez khi thi đấu cho gã khổng lồ nước Đức, những khoảnh khắc khiến tất cả mọi người đều phải chú ý. Trong những trận đấu lớn nhất của Bayern mùa giải này, James đã thể hiện sự bất ổn khiến đội nhà nhận kết quả không tốt. Anh cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến Bayern Munich nhận thất bại trước Liverpool tại đấu trường Champions League.

James Rodriguez đã chơi dưới thời 4 huấn luyện viên khác nhau trong vòng chưa đầy 2 năm, mỗi vị chiến lược gia đều có những ý tưởng khác nhau về cách sử dụng cầu thủ người Colombia trong đội hình. HLV Kovac cũng vậy, việc ký hợp đồng với James còn tùy thuộc vào ông và điều này không chắc chắn. Tương tự như ở Real Madrid, tương lai anh trở lại vẫn khá u ám.

Từ World Cup đến Bayern, James Rodriguez, Bayern Munich, Real madrid, tin chuyển nhượng

Cách đây một vài tuần, James đã ám chỉ về tương lai có thể trở về Real Madrid trên Cadena Ser rằng: “Tôi vẫn còn hợp đồng tại Bayern và vào tháng 6 và chúng ta cùng chờ xem. Tôi có tất cả ở Madrid: một ngôi nhà, những người yêu mến tôi ... Tôi không biết nữa, cùng chờ xem điều gì sẽ đến.” Tuy nhiên, sự trở lại của Zidane dường như đã làm dập tắt hy vọng của cầu thủ người Colombia.

Nếu Bayern quyết định thực hiện điều khoản và ký hợp đồng chính thức, James sẽ bắt buộc phải ở lại. Nếu họ từ chối, anh ấy sẽ trở lại Real Madrid với một hợp đồng kéo dài đến năm 2021, nhưng cơ hội ra sân thi đấu là rất mỏng manh, nhất là khi đội bóng của HLV Zidane đang có kế hoạch chi mạnh tay chiêu binh.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, James sẽ trở thành một phần trong kế hoạch chi tiêu đầy tham vọng của Zidane và Florentino Perez trong thời gian tới, với giá chào bán ước tính 60 triệu bảng.

Từ World Cup đến Bayern, James Rodriguez, Bayern Munich, Real madrid, tin chuyển nhượng

Các ông lớn tại châu Âu như Juventus và Napoli thuộc Serie A, những đại gia Premier League như Arsenal, Liverpool và Manchester United – đều được cho rằng có thể chiêu mộ James Rodriguez, nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa có đội có động  thái thực sự thể hiện sự quan tâm tới cầu thủ người Colombia.

Hiện tại James Rodriguez đang được là chính mình, ở nơi mà anh luôn thuộc về đó chính là ĐTQG Colombia. Các fan Colombia luôn chào đón anh mỗi khi anh trở lại, để giúp Cafeteros lọt vào vòng đấu loại World Cup 2 năm liên tiếp. James như một ngôi sao nhạc rock tại quê hương của mình và thậm chí tâm ảnh hưởng còn lan sang cả Nhật Bản và Hàn Quốc, tại 2 đất nước này anh liên tục bị bao vây bởi NHM. Đó thực sự là những màn chào đón ấm áp, cái mà ở Bayern hay Real có lẽ anh đang mơ có được.

Không mặ mà với một trong những cầu thủ tài năng hàng đầu thế giới dường như là sai lầm, nhưng nó cho thấy sự nghiệp của James gần như đã đứng lại kể từ những ngày đầu tỏa sáng tại Brazil và màn ra mắt rầm rộ tại Real Madrid.

 

Author Thethao247.vn Đoàn Trang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ World Cup đến Bayern tin chuyển nhượng tin tức bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT