Uông Dương Bắc giành Quý quân Kỳ vương 2020

Thứ bảy, 17/10/2020 18:22 PM (GMT+7)
A A+

Bị Nguyễn Anh Quân dẫn trước, nhưng với lối chơi tấn công rực lửa Uông Dương Bắc đã khéo léo lật ngược tình thế để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó đoạt danh hiệu Quý quân Kỳ vương 2020.

Ngay ván đấu đầu tiên hai kỳ thủ đã cho thấy sự kịch tính, sau khoảng 1 giờ thi đấu ván đấu thứ nhất khép lại với tỉ số hòa và mỗi bên giành 0.5 điểm. Kịch bản này diễn ra tương tự ở ván đấu thứ 2, đôi bên giao đấu quyết liệt và một lần nữa mỗi kỳ thủ mang về 0.5 điểm tiếp theo.

Ván đấu thứ 3 kỳ thủ Nguyễn Anh Quân giành chiến thắng, qua đó mang về lợi thế cực lớn với 2 điểm trước khi bước vào ván đấu thứ 4. Trong ván đấu này, kỳ thủ Uông Dương Bắc đã chơi rất ấn tượng để giành chiến thắng, qua đó quân bình tỉ số điểm 2-2.

Phải đến ván đấu thứ 5 trận đấu mới khép lại khi Uông Dương Bắc giành chiến thắng, sau ván đấu tấn công rực lửa. Chung cuộc, kỳ thủ Uông Dương Bắc thắng với tỉ số điểm 3-2, qua đó đoạt ngôi vị Quý quân Kỳ vương 2020.

ky vuong 2020
Hai kỳ thủ Nguyễn Anh Quân (trái) và Uông Dương Bắc

Nguyễn Anh Quân hiện đang là một trong những kỳ thủ mạnh nhất của làng cờ miền Bắc hiện nay, anh đã gặt hái được nhiều thành công trong các giải đấu lớn trong nước ở hai loại hình cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh. Năm 2018, danh thủ cứng của Bộ Công An đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Giải vô địch cờ tướng tòa quốc loại hình cờ nhanh. Đầu năm 2019, kỳ thủ Nguyễn Anh Quân gia nhập đội cờ tướng của tỉnh Quảng Ninh.

Trong khi đó, Uông Dương Bắc là kỳ thủ có lối đánh khá "vũ bão". Anh ưa thích tấn công và thường xuyên đưa đối thủ vào thế... "một mất một còn". Uông Dương Bắc thời điểm hiện tại luôn được xếp trong nhóm 10 kỳ thủ hay nhất Việt Nam. Kỳ thủ sinh năm 1976 này mạnh về giữa và cuối ván đấu.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỳ vương 2020 Nguyễn Anh Quân Uông Dương Bắc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT