Quảng cáo

Aguero lập cú đúp, Man City hạ Chelsea giành Siêu cúp Anh

Chủ nhật, 05/08/2018 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với cú đúp của Aguero, Man City chính thức vượt qua Chelsea để giành Siêu cúp Anh.

Siêu cúp Anh - trận đấu mang tính chất khởi động cho Ngoại hạng Anh 2018/19 là cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tung ra đội hình rất mạnh, dù thiếu đi "nhạc trưởng" Kevin de Bruyne. Trong khi đó, Chelsea không có Hazard và Courtois, những người chưa sẵn sàng sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2018.

Chelsea vs Man City

Man City với đội hình có chất lượng tốt hơn, đương nhiên là người kiểm soát thế trận. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh lên bóng rất đều ở hai cánh, trong khi chủ công Aguero luôn tạo ra mối nguy hiểm thường trực trước khung thành Chelsea.

Và rồi điều gì phải xảy ra cũng đã xảy ra. Phút 13, Foden đi bóng tốc độ, chuyền bóng cho Aguero. Tiền đạo người Argentina tiếp bóng tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Caballero. Man City vượt lên dẫn trước. Sau thời điểm mở tỷ số, Man City vẫn duy trì nhịp độ tấn công và lẽ ra đội bóng áo xanh thành Manchester phải có bàn thắng thứ hai.

Về phần mình, Chelsea cố gắng thoát khỏi lối chơi pressing cao độ của các cầu thủ Man City. Tuy vậy, Morata rồi Hudson-Odoi đều không thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng gỡ hòa. Hiệp 1 trận Siêu cúp nước Anh kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Man xanh.

Sau giờ nghỉ, Chelsea gần như không có sự cải thiện nào về lối chơi, cho dù HLV Sarri thực hiện nhiều sự thay đổi cả về con người lẫn chiến thuật. Trong khi đó, hệ thống của Man City do HLV Pep Guardiola xây dựng tiếp tục duy trì sức tấn côn vũ bão. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nhà vô địch Ngoại hạng Anh có bàn thắng thứ hai. Phút 58, Sergio Aguero một lần nữa phá lưới Chelsea với cú dứt điểm chìm cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ thành Caballero.

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có thể giành chiến thắng với 3 hoặc 4 bàn thắng. Trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Sarri là một nỗi thất vọng. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola có danh hiệu thứ ba cùng với Man City, sau cú đúp danh hiệu mùa trước.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 0-2 Man City (H1: 0-1)

Ghi bàn

Man City: Aguero 13' - 58'

Đội hình thi đấu

Chelsea: Caballero – Alonso, Luiz, Rudiger, Azpilicueta – Jorginho, Barkley, Fabregas – Odoi, Morata, Pedro.

Man City: Bravo – Walker, Stones, Laporte, Mendy – Fernandinho, B.Silva, Foden – Mahrez, Sane, Aguero.

Theo 24h.com.vn

 

Phong độ và đối đầu

Trong 5 trận gần nhất, Chelsea thắng 2, và Man City có 3 chiến thắng.

Chelsea đã trải qua 3 trận giao hữu mùa Hè, thắng 2 và thua 1 (tính cả phạt đền).

Trong 3 trận giao hữu gần đây, Man City thua 2 và thắng 1.

Chiến thuật

HLV Sarri đang áp dụng hệ thống 4-3-3 cho Chelsea. Một cuộc thử nghiệm để phá bỏ dấu ấn của người tiền nhiệm Conte.

Tân binh Jorginho sẽ đá chính, trong vai trò tiền vệ tổ chức. Barkley nhiều khả năng có cơ hội thể hiện mình ở hàng tiền vệ.

Man City sẽ đá với đội hình nhiều xáo trộn. Laporte, Guendogan, Sane - những người không dự World Cup 2018 - sẽ là trụ cột ở các tuyến. Mahrez cũng xuất phát trong vai trò tiền đạo phải.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT