Quảng cáo

Tin tức U23 châu Á: HLV Park dành món quà đặc biệt cho 1 cầu thủ

Chủ nhật, 21/01/2018 05:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park dành món quà đặc biệt cho 1 cầu thủ; HLV Park Hang-seo bật khóc trong phòng họp báo; U23 Việt Nam được thưởng "nóng"... là những tin tức VCK U23 châu Á đáng chú ý sáng nay 21/1.

VIDEO: Công Phượng, Đức Huy mừng sinh nhật sau chiến thắng trước U23 Iraq

HLV Park dành món quà đặc biệt cho 1 cầu thủ

Đức Huy là cái tên nhận được món quà là một hộp rong biển đặc sản Hàn Quốc cùng cái ôm ấm áp của HLV Park Hang Seo. Sở dĩ nhà cầm quân người Hàn dành riêng cho Đức Huy bởi ông chuẩn bị được bữa tiệc sinh nhật tươm tất cho cầu thủ này.

Sinh nhật tuổi 23, Đức Huy bất ngờ trước những gì mà ông thầy người Hàn Quốc dành cho mình. Hai năm trước, cũng ở một VCK U23 châu Á, HLV Toshiya Miura gọi anh với giọng trìu mến "guy guy (Huy, Huy) rồi tặng anh chiếc bánh sinh nhật cỡ bự. Năm nay, vì vướng đúng vào trận đấu quan trọng với U23 Iraq ở vòng tứ kết, HLV Park Hang-seo nhẹ nhàng đến chỗ Đức Huy. "Bác Park ôm chặt. Xin lỗi kêu không chuẩn bị được gì vì bận chuẩn bị trận đấu. Cho hộp rong biển ăn cơm nhé", Đức Huy chia sẻ.

Đức Huy ôm Xuân Trường ăn mừng chiến thắng trước Iraq

HLV Park Hang-seo bật khóc ngay trong phòng họp báo

Cho dù đã 61 tuổi nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định rời xa quê hương đến Việt Nam làm việc. Ông nhanh chóng gây ấn tượng với chiến thuật khoa học cùng phong cách làm việc vừa kỷ luật vừa tình cảm. VCK U23 châu Á là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam và ông đã thuyết phục được tất cả. Sau khi vượt qua bảng đấu bao gồm U23 Hàn Quốc, U23 Úc và U23 Syria, U23 Việt Nam tiếp tục gây sốc khi đánh bại U23 Iraq ở tứ kết. Đây có thể coi là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Có lẽ chính vì màn trình diễn quả cảm của các học trò và ý nghĩa đặc biệt của chiến thắng này, HLV Park Hang-seo đã không kìm được cảm xúc khi bước vào phòng họp báo. Vị HLV 61 tuổi này bật khóc khi nhớ gia đình và người mẹ già ở quê.

U23 Việt Nam được thưởng "nóng" 3,7 tỷ đồng

Đánh bại U23 Iraq sau loạt đấu súng với tỉ số 5-4 (hòa 3-3 sau 120 phút), U23 Việt Nam đã giành tấm vé vào bán kết VCK U23 châu Á. Không chỉ vậy, thành tích này còn giúp thầy trò Park Hang Seo nhận "cơn mưa" tiền thưởng chưa từng có. Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và thưởng  "nóng" 1 tỷ đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng duyệt chi 1 tỷ đồng. Ngoài ra, U23 Việt Nam còn nhận thêm 1,7 tỷ đồng nữa từ các "Mạnh Thường Quân", trong đó có cựu Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng. Như vậy, tính cả khoản thưởng "nóng" 1,6 tỷ đồng từ VFF sau khi vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam đã đút túi 5,3 tỷ đồng - một phần thưởng xứng đáng cho chiến tích lịch sử.

Trọng tài Việt chê trọng tài Australia

Trọng tài người Việt Nam, ông Nguyễn Trung Kiên cho rằng vị vua sân cỏ người Australia, Chris Beath đã mắc sai lầm khi cho U23 Iraq được hưởng phạt đền ở phút 29. Theo ông Kiên, trọng tài người Australia đứng khá xa tình huống nên đưa ra quyết định phiến diện.

Ông Nguyễn Văn Mùi: 'Trọng tài Australia bắt trận Việt Nam là bình thường'

Trao đổi với VnExpress, Trưởng Ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi cho biết: "FIFA không có nguyên tắc trọng tài của nước bị thua ở vòng bảng không được cầm còi  ở vòng loại trực tiếp. Việc trọng tài người Australia điều khiển trận Việt Nam gặp Iraq là bình thường". Trong trận đấu tối 20/1 của Việt Nam, trọng tài Chris Beath còn gây ra một tình huống gây tranh cãi khi quyết định trao phạt đền cho Iraq, dù pha phạm lỗi của hậu vệ áo đỏ với tiền đạo Ayman Hussein là không rõ ràng. "Các góc quay không cho biết chính xác cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi hay chưa", ông Mùi nhận định. "Dù vậy FIFA khuyến cáo, trong các tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm, trọng tài không nên thổi phạt đền".

VIDEO: 3 bàn thắng đầy cảm xúc của U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT