Quảng cáo

Tin HOT tối 9/11: ĐT Việt Nam lại tập bài mới của HLV Park

Thứ năm, 09/11/2017 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo lại gây bất ngờ với bài tập mới; Thầy Park dạy mẹo tránh penalty cho ĐT Việt Nam; Martial chia sẻ nguyên nhân mặt "khó đăm đăm"... là những thông tin đáng chú ý tối nay 9/11.

HLV Park Hang Seo lại gây bất ngờ với bài tập mới

Chiều 9/11, ĐT Việt Nam đã trở lại sân tập vào lúc 15h00 vì buổi sáng trời có mưa. Các cầu thủ sau khi có màn khởi động nhẹ đã được nghe HLV Park Hang Seo chia sẻ giáo án. Bài tập chạy ngắn được hoàn thành cũng là lúc chiến lược gia người Hàn cho toàn đội luyện những bài tập yoga. Trên sân, HLV Park Hang Seo thường xuyên chú ý đến thái độ tập luyện của từng cầu thủ. Có lẽ là rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới có một người thầy cứng rắn, khắt khe đến vậy. Sau khi HLV Martin Forkel hoàn thành giáo án thể lực cho các cầu thủ, HLV Leeyoung Jin bắt đầu chia tuyển thành 2 đội để thực hiện những bài tập chiến thuật. Nếu quan sát kĩ, có thể thấy ĐT Việt Nam đang làm quen dần với lối chơi pressing nhuần nhuyễn với sự chính xác tuyệt đối.

Các tuyển thủ Việt Nam tập yoga buổi chiều 9/11

VIDEO: HLV Park Hang Seo rèn quân chiều 9/11

Thầy Park dạy mẹo tránh penalty cho ĐT Việt Nam

Bên cạnh việc rèn thể lực và kỹ năng tổ chức phòng ngự khu vực, HLV Park Hang-seo chú trọng đến những tình huống cố định cho đội tuyển Việt Nam. Việc sắp xếp hàng rào đá phạt ở từng khoảng cách, góc sút cũng được người thầy Hàn Quốc hướng dẫn tỉ mỉ. HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ không được đưa tay lên trên trán khi xếp hàng rào đá phạt, qua đó tránh phải chịu phạt đền đáng tiếc.

Những cầu thủ có tốc độ như Đức Chinh cần phải lập tức di chuyển nhanh để đội chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công, ngay khi thủ môn có được bóng.

Cũng trong buổi tập hôm nay, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo cho biết ĐT Việt Nam vẫn khá thụ động trong phong cách thi đấu. Tốc độ trong lối chơi của các tuyển thủ, cách chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công vẫn khá chậm chạp, và đó là những điều mà ông Park đang cố gắng sửa đổi. “Tôi muốn các bạn phải nhạy cảm trong mọi tình huống” – HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò. “Tôi muốn các bạn phải thật nhanh, chủ động trong các pha bóng, không chờ đồng đội chuyền mới chịu chạy hay chờ bóng đến mới xử lý. Bóng đá hiện đại đòi hỏi tốc độ rất nhanh, cần phải chuyển đổi trạng thái nhanh chóng và không có chỗ cho sự chần chừ.”

HLV Lê Thụy Hải: 6 điều luật của ông Park là bình thường

Nhận định về kỷ luật ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Tôi thấy người ta nói ông Park đề ra 6 điều luật này kia... thực ra ở Việt Nam, những điều ấy người ta làm lâu rồi. Đội bóng nào chẳng đề cao kỉ luật? Còn về tập luyện thì tôi nghĩ các em đều đang đá V-League, giờ cứ tập như quy trình tuần bình thường thôi, ở CLB các em cũng đều đang tập theo chu kì ấy. Ngoài ra thì HLV sẽ cho tập kĩ chiến thuật theo ý đồ để đối phó với Afghanistan, không có gì đặc biệt cả".

Đánh gái về những buổi tập cả ĐTVN gần đây, ông Hải cho biết: "Tôi không nghĩ là ông ấy tập trung chủ yếu vào việc uốn nắn kĩ thuật cơ bản cho cầu thủ Việt Nam đâu vì thực ra giờ uốn nắn những thứ đó rất khó. Các cầu thủ ĐTQG là tốt nhất của chúng ta rồi, họ không cần tập thêm những cái đó mà nếu có thì cũng khó do đã quen động tác cũ từ nhỏ tới lớn. Còn về trận đấu với Afghanistan, tôi thấy ông ấy có cho tập đá phạt, tập chống bóng bổng đấy chứ. Ông ấy cũng có cho tập chuyển thật nhanh từ phòng ngự sang phản công. Đấy chính là tập để hướng tới đối thủ Afghanistan rồi".

Ramos chửi thẳng mặt Ronaldo

Mới đây, sau những thất bại liên tiếp của Real Madrid trước Tottenham (Champions League) và Girona (La Liga), Cristiano Ronaldo đã lên tiếng chỉ trích BLĐ khi đã bán đi những Alvaro Morata, James Rodriguez hay Pepe trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Theo CR7, sự thiếu vắng của các ngôi sao kể trên là nguyên nhân quan trọng dẫn đến thành tích bết bát của Kền kền trắng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội trưởng Sergio Ramos lại không đồng tình với ý kiến này.

Trên Cadena SER, Ramos lên tiếng: “Tôi không đồng ý với Cristiano. Tôi nghĩ đó là quan điểm của một kẻ cơ hội. Khi chúng tôi giành 2 chiếc Siêu Cúp [Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp TBN], chẳng ai nhớ ai cả. Tôi muốn nhấn mạnh hơn vào những sự vắng mặt vì chấn thương. Đội bóng sẽ mạnh hơn khi chúng ta đoàn kết cùng nhau”, hậu vệ người TBN chia sẻ.

Martial chia sẻ nguyên nhân mặt "khó đăm đăm"

Trong buổi phỏng vấn với SFR Sport, tiền đạo người Pháp chia sẻ: “Có lẽ bây giờ tôi còn cười nhiều hơn ấy chứ. Đã có những vấn đề xuất hiện trong cuộc sống của tôi, dù nó đã qua rồi. Bây giờ, tôi có thể hoàn toàn tập trung vào bóng đá, và tôi cảm thấy rất vui khi được thi đấu. Thực tế, nếu bạn nhìn thấy tôi cùng toàn đội, tôi là một trong những người đầu tiên cười. Ngoài sân cỏ, tôi là một người khá nhút nhát. Tôi không thể hiện cảm xúc của mình quá nhiều, nhưng tôi đang rất hạnh phúc dù cho bạn không thấy tôi cười. Còn trên sân ư? Có lẽ khi đó tôi đang tập trung vào trận đấu, nhưng chắc chắn tôi rất vui vẻ. Tôi sẽ cố gắng mỉm cười nhiều hơn, nhưng sẽ là không tự nhiên nếu phải gượng ép.”

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam VFF đt việt nam asian cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo