Quảng cáo

Thống kê khó tin: Messi ‘đi bộ’ cũng hạ được Real Madrid

Thứ ba, 26/12/2017 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chúng ta thường thấy những pha đi bóng tốc đó, những cú lừa bóng đẳng cấp của Messi. Thế nhưng ở trận Siêu kinh điển, siêu sao người Argentina đã dùng cách 'đi bộ' để đánh bại Real Madrid.

VIDEO: Màn trình diễn rực sáng của Messi vs Real Madrid

Trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid 0-3 Barca đã kết thúc, nhưng đến hiện tại dư âm trận đấu vẫn chưa hết. Theo thống kê mới nhất từ Marca, Lionel Messi đã hoạt động khá bất ngờ ở trận chiến nêu trên. Theo đó, siêu sao người Argentina chẳng cần phải hoạt động nhiều mà vẫn có thể hạ gục đối thủ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Như đã biết, HLV Zidane của Real Madrid đã luyện rất nhiều cho Kovacic theo kèm Lionel Messi. Kết cục chính Kovacic để lại khoảng trống lớn, qua đó tạo điều kiện cho các cầu thủ Barca tấn công ghi bàn thắng.

Messi đủng đỉnh đi bộ cũng hạ được Real Madrid

Có lẽ Kovacic cũng chẳng phải tốn nhiều sức đeo bám Messi, bởi theo thống kê từ trang Marca, siêu sao người Argentina đã dùng tới 83.1% thời gian của trận đấu là để đi bộ. Ngoài việc đi bộ, siêu sao của Barca còn dùng tới 10.8% thời gian chạy với tốc độ chậm. Khi cần thiết chạy với tốc độ nhanh, Messi chỉ thực hiện điều này trong 4.95%. Còn lại là 1.15% thời gian Messi dùng để bứt tốc, dù ít nhưng sự hiệu quả cực cao.

Thống kê trên chỉ ra rằng Lionel Messi chơi bóng rất đầu óc, anh không tốn quá nhiều sức vào những tình huống không cần thiết. Khi cơ hội đã đến, Messi sử dụng thể lực đã giữ để bung ra loại bỏ đối thủ để uy hiếp khung thành đối phương. Một trong những tình huống tiêu biểu là Messi loại Marcelo ở cuối trận để chuyền bóng cho Aleix Vidal ghi bàn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid 0-3 Barca thống kê messi La Liga bóng đá La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT