Quảng cáo

Thống kê gây sốc bóc trần thất bại của Man City trước Liverpool

Thứ năm, 05/04/2018 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man City đã thua 'muối mặt' 0-3 trước Liverpool tại tứ kết lượt đi Champions League, con số thống kê sau trận cho thấy thất bại của họ hoàn toàn xứng đáng.

 

Hành quân đến Anfield, Man City vẫn được đánh giá cao hơn Liverpool bởi lực lượng và phong độ đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh trong thời gian qua. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này đã diễn ra theo kịch bản hết sức bất ngờ. Chỉ 31 sau khi nhập cuộc, Liverpool đã 3 lần 'xé lưới' Man City bằng những bàn thắng của Salah, Oxlade-Chamberlain và Sadio Mane. Trong hiệp 2 Man City thi đấu bết bát, họ không thể ghi bàn và phải chịu thất bại 0-3.

Những con số thống kê sau trận đấu nêu trên đã bóc trần lý do Man City bại trận trước Liverpool. Theo đó, ngoài tỉ lệ cầm bóng nhỉnh hơn là 66% so với 34% thì mọi chỉ số Man City đều kém đội chủ sân Anfield.

ket qua Liverpool 3-0 Man City, kết quả tứ kết C1, tin tức C1, tỉ số Liverpool 3-0 Man City

Đầu tiên phải kể đến là số lần dứt điểm.  Theo đó, Man City thực hiện 11 cú sút nhưng 0 lần trúng đích. Cũng với 11 cú dứt điểm, Liverpool có 5 lần sút trúng đích và 3 trong số đó thành bàn thắng.

Gabriel Jesus của Man City là cái tên được kỳ vọng thay thế Aguero ghi bàn, thế nhưng trong toàn bộ hiệp 1 anh chỉ có vỏn vẹn 6 đường chuyền bóng. Đáng chú ý, 3 trong số đó là thực hiện từ quả giao bóng giữa sân. Một con số cực kỳ thất vọng.

Sự xuất sắc của cầu thủ Liverpool cũng là nguyên nhân khiến Man City 'ôm hận'. Hậu vệ 19 tuổi Trent Alexander-Arnold của The Kop, anh đã có 7 pha cắt bóng và 10 lần phá bóng thành công, qua đó không cho The Citizens cơ hội dứt điểm. Oxlade-Chamberlain cũng có một ngày tỏa sáng giúp Liverpool chiến thắng, mùa này anh mới ghi 2 bàn và tất cả đều vào lưới Man City.

Với việc để thủng lưới 3 bàn ở trận đấu nêu trên, Man City trở thành đối thủ ưa thích của HLV Klopp kể từ khi về Liverpool năm 2015. Kể từ đó, Liverpool đã 17 lần 'xé lưới' Man City.

Với chiến thắng 3-0, Liverpool đã đặt 1 chân vào bán kết Champions. Trong lịch sử chỉ có 1 đội duy nhất để thua 0-3 ở lượt đi, nhưng họ đã ngược dòng đi tiếp là Barcelona, đó là mùa giải rất lâu rồi 1985/86.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ket qua Liverpool 3-0 Man City kết quả tứ kết C1 tin tức C1 tỉ số Liverpool 3-0 Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT