Quảng cáo

The Best 2020: Vinh dự thuộc về ai? 

Thứ năm, 17/12/2020 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều trì hoãn, FIFA đã xác nhận giải thưởng thường niên của bóng đá thế giới nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc nhất trong năm vẫn được tiến hành, bất kể Covid-19 đã làm lộ trình thi đấu bị xáo trộn. 

Đêm công bố giải thưởng The Best FIFA Football Awards 2020 sẽ được trực tiếp với bình luận tiếng Việt duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào 01h00 ngày 18/12 tới.

Theo chủ tịch Gianni Infantino, FIFA The Best được thành lập nhằm ghi nhận công sức đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trên phạm vi toàn cầu. Ông hy vọng, với việc các cầu thủ, HLV xuất sắc nhất được tôn vinh ở sự kiện thường niên này, bóng đá sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn, ý nghĩa hơn đối với người hâm mộ.

the best 2020
3 ứng cử viên cho danh hiệu The Best 2020

Do những yếu tố bất khả kháng về tình hình đại dịch Covid-19, lễ trao giải năm nay sẽ chỉ được tổ chức như một sự kiện ảo. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu bản quyền lễ trao giải cá nhân danh giá bậc nhất làng bóng đá thế giới này. Lễ trao giải FIFA The Best 2020 sẽ được phát và bình luận tiếng Việt trên mục Trực tiếp của Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào ngày 18/12. Ngoài ra, đại diện Truyền hình FPT cũng cho biết, lễ trao giải Globe Soccer Awards 2020 diễn ra tại Dubai vào ngày 27/12 sắp tới cũng sẽ được phát sóng trực tiếp duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT.

Khác với Ballon D’Or trao quyền bỏ phiếu cho các nhà báo thể thao chuyên viết lĩnh vực bóng đá và danh sách rút gọn để bỏ phiếu bao gồm đến 30 ứng viên, đều là các nam cầu thủ. Ở giải thưởng The Best, cổ động viên cũng có tiếng nói quan trọng trong việc chọn ra các nam, nữ cầu thủ và HLV xuất sắc nhất trong năm. 50% số phiếu bầu trao quyền chọn lựa cho HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ người hâm mộ và được cập nhật liên tục trên mạng internet.

the best 2020
Lewandowski đối đầu với 2 siêu sao thế giới hiện tại.

Năm nay FIFA sẽ tổ chức trao giải ở 11 hạng mục, bao gồm:

  • Giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA dành cho Nam và Nữ
  • Giải HLV xuất sắc nhất của FIFA dành cho Nam và Nữ
  • Thủ môn xuất sắc nhất của FIFA dành cho Nam và Nữ
  • Đội hình tiêu biểu FIFA FIFPRO World11 cho Nam và Nữ
  • Giải thưởng FIFA Fair Play
  • Giải thưởng FIFA Puskás (vua phá lưới)
  • Giải thưởng FIFA dành cho người hâm mộ

Ở hạng mục được truyền thông quan tâm nhất, Cầu thủ nam xuất sắc nhất, 11 cái tên được đề cử bao gồm: Thiago Alcantara, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Robert Lewandowski, Sadio Mane, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Neymar, Sergio Ramos, Mohamed Salah và Virgil van Dijk. Top ba đề cử cuối cùng bao gồm 3 cái tên Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Robert Lewandowski.

the best 2020
Lewandowski được đánh giá cao trong cuộc đua năm nay

Với mong muốn mang đến cho người hâm mộ thể thao nói chung và khách hàng của mình nói riêng 1 thế giới thể thao đa dạng, Truyền hình FPT đã và đang sở hữu bản quyền nhiều giải thể thao hấp dẫn, bao gồm: Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Ý Serie A, Giải bóng rổ vô địch Châu Âu – Euroleague, cũng như toàn bộ giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á – AFC trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 - 2024.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
the best 2020 cầu thủ xuất sắc nhất năm Ronaldo Messi Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT