Quảng cáo
thethao247.vn

Tại sao PSG được hưởng penalty ở phút 90+8?

Thứ tư, 29/11/2023 11:02 AM (GMT+7)
A A+

PSG được hưởng penalty ở phút 90+8 trước Newcastle, nhờ đó Kylian Mbappe đã mang về bàn thắng quân bình tỉ số cho đội nhà tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2023/24 vừa khép lại.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 29/11, Newcastle dù chơi không áp đảo thế trận trước Newcastle, thế nhưng họ lại thể hiện được sự hiệu quả vượt trội, minh chứng là bàn thắng của Alexander Isak ở phút 24 giúp đại diện nước Anh dẫn trước trong toàn bộ thời gian thi đấu chính thức còn lại.

Bất ngờ xảy ra ở phút 90+8, đó là tình huống Tino Livramento của Newcastle để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Szymon Marciniak ban đầu không nổi còi nhưng sau đó check VAR và đưa ra quyết định dành penalty cho PSG.

Tình huống dẫn tới quả penalty nêu trên gây ra nhiều tranh cãi, không ít ý kiến từ các chuyên gia cho rằng ông Marciniak ra đã quyết định đúng, số còn lại phản đối kịch liệt.

untitled-1-1701230517.jpg
Cận cảnh tình huống dẫn tới quả penalty gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

Trên thực tế, các giải đấu của UEFA không tuân theo những quy định như các giải đấu các quốc gia thành viên áp dụng, trong đó có liên quan tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Tại Ngoại hạng Anh, một số tình huống bóng chạm bộ phận cơ thể khác trước khi chạm tay cầu thủ, nếu trường hợp vung tay tự nhiên trọng tài sẽ công nhận và không thổi phạt penalty. Trong khi đó, UEFA không áp dụng quy định này ở các giải đấu thuộc hệ thống tổ chức.

Cuối mùa giải trước, vấn đề này đã được các quan chức UEFA đưa ra thảo luận. Hội đồng khuyến nghị UEFA cần làm rõ ràng những trường hợp nào cầu thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm là được phép. Tình huống bóng đập cơ thể cầu thủ trước khi bật vào tay, cộng với đường bóng trước đó không hướng thẳng đến cầu môn đã được đưa ra xem xét. Tuy nhiên, nó vẫn chỉ dừng lại ở mức thảo luận.

Liên quan tới tình huống của hậu vệ Newcastle - Livramento, bình luận viên TNT Sports tỏ ra bất bình và cho rằng quyết định thổi penalty là sai lầm: "Bóng bật ra từ ngực và chạm vào khuỷu tay trái của cậu ấy, như tôi đã nói khi bình luận trận đấu, đó không phải là lỗi dùng tay chơi bóng. Nếu đó là quả phạt đền và ở thời điểm như vậy thì là một sự ô nhục".

Dù đúng hay sai thì lúc này cục diện trận đấu đã an bài và không thể thay đổi, Newcastle chỉ còn biết tiếc nuối khi không thể "bỏ túi" trọn vẹn 3 điểm trước PSG, điều này đồng nghĩa với việc đại diện nước Anh không thể lấy vị trí thứ 2 tại bảng F Champions League từ chính đối thủ.

HIGHLIGHTS: PSG - NEWCASTLE | NGHẸT THỞ ĐẾN PHÚT CUỐI, VAR SẮM VAI CỨU TINH. NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT