Quảng cáo

Sao Thái Lan chỉ lý do Việt Nam luôn bị họ lừa và đánh bại

Thứ ba, 26/12/2017 06:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ của ĐT Thái Lan, Sarach Yooyen đã chỉ ra lý do họ có thể bắt bài rồi đưa Việt Nam vào bẫy mỗi khi đối đầu.

Tại Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan là hai đại kịch địch. Trong mỗi lần đối đầu, dù ở giải đấu nào, dù ở cấp độ nào thì mỗi khi 2 nền bóng đá gặp nhau đều thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ đôi bên. Tầm chục năm trở lại đây, Thai League bất ngờ vươn lên nhanh chóng và trở thành giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á, trong khi V-League vẫn đang nỗ lực để cạnh tranh với giải đấu của người hàng xóm. Sự đố kỵ này sẽ rất tốt thúc đẩy đôi bên cùng phát triển.

Ở những giải đấu chính thức gần đây, dù bất cứ cấp độ nào thì chúng ta hầu hết đều thất bại khi gặp người Thái. Mới nhất là tại giải M150 Cup 2017, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan để giành giải 3. Dù chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu, nhưng chiến thắng này được cầu thủ cũng như NHM đánh giá cao.

bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá Việt, V-League, tin tức V-League, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan

Trong một chia sẻ mới đây trên VnExpress, tiền vệ tuyển Thái Lan anh Sarach Yooyen đã nói về sự cạnh tranh giữa bóng đá 2 nước. Theo anh, Thái Lan đã quá hiểu rõ tâm lý của cầu thủ Việt Nam nên họ có thể đưa chúng ta vào bẫy.

"Chúng tôi đã nhiều lần đối đầu với Việt Nam nên hiểu rất rõ, họ luôn khao khát đánh bại Thái Lan, bất chấp là ở giải đấu nào hay cấp độ nào. Điều này là con dao 2 lưỡi. Nó sẽ là động lực để Việt Nam thi đấu, nhưng khi khao khát quá tầm kiểm soát các cầu thủ sẽ đánh mất ý đồ chiến thuật. Chúng tôi hiểu rõ điều này nên luôn đặt ra những cái bẫy chiến thuật để đưa Việt Nam vào tròng.

Với Thái Lan, chúng tôi luôn đặt mục tiêu chiến thắng dù đối đầu với Việt Nam hay bất cứ đối thủ khác. CĐV của chúng tôi cũng luôn cổ vũ hết mình cho đội nhà chứ không phải vì ghét Việt Nam.", tiền vệ Sarach Yooyen chia sẻ trên VnExpress.

Sarach Yooyen cũng cho rằng bóng đá Đông Nam Á đang có sự phát triển mạnh mẽ ở tất cả các quốc gia. Tuy nhiên, tiền vệ này đánh giá cao nhất 2 đối thủ đó là Việt Nam và Malaysia.

Liên quan tới bóng đá Đông Nam Á, theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất Việt Nam đang dẫn đầu khu vực. Tháng 12/2018, Việt Nam vươn lên 13 bậc xếp ở vị trí 112. Đứng thứ 2 khu vực ĐNÁ là Philippines khi xếp hạng 124 thế giới, tiếp theo đến Thái Lan xếp thứ 3 ĐNÁ và 130 thế giới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League U23 Việt Nam U23 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT