Quảng cáo

Real Madrid hưởng lợi vụ ‘bom tấn’ Higuain

Thứ sáu, 29/07/2016 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Gonzalo Higuain cập bến Juventus với giá 90 triệu euro, đội bóng cũ của anh là Real Madrid cũng hưởng lợi trong thương vụ này.

VIDEO: Cú hattrick đẳng cấp giúp Higuain đi vào lịch sử Serie A

Gonzalo Higuain đã chính thức gia nhập Juventus với mức phí chuyển nhượng 90 triệu euro, tại đây anh được cam kết tương lai trong 5 năm và mức lương khoảng 7,5 triệu euro/mùa. Với mức phí chuyển nhượng này, Higuain chính thức trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới sau Ronaldo (94 triệu euro) và Gareth Bale (100 triệu euro).

Với việc Higuain chuyển tới Juventus với giá 90 triệu euro, đội bóng cũ của anh là Real Madrid cũng được hưởng số tiền 2,25 triệu euro.

Gonzalo Higuain, Juventus, Real Madrid, Higuain cập bến Juventus, chuyển nhượng Higuain, Real Madrid hưởng lợi vụ Higuain, Los Blancos, Turin, Bernabeu, La La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng

Higuan cập bến Juventus với giá khủng

Theo quy định của FIFA, các đội bóng chủ quản của cầu thủ trong quãng thời gian từ 12 đến 23 tuổi sẽ được nhận tổng cộng 5% tiền chuyển nhượng của cầu thủ đó trong tương lai. Trong quãng thời gian từ 12 tuổi đến 23 tuổi, Gonzalo Higuain từng khoác áo River Plate và Real Madrid, vậy nên mỗi đội bóng nhận 2,5% tiền chuyển nhượng - tương đương 2,25 triệu euro.

Về trách nhiệm chi trả số tiền nêu trên, đội bóng bán cầu thủ là Napoli phải hoàn tất thanh toán trong 30 ngày kể từ khi hợp đồng mua bán được triển khai.

Gonzalo Higuain đã bị Huyền thoại Francesco Totti chỉ trích khi đầu quân cho Juventus, anh bị cho là đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền chứ không làm việc theo trái tim. Francesco Totti còn gọi thương vụ Higuain tới Juventus là một thảm họa của bóng đá.

Giải thích về quyết định đầu quân cho Juventus, Higuain cho biết: "Tôi tới đây với mục tiêu chính là giành chức vô địch Champions League. Bây giờ tôi muốn được yên tĩnh để chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu sắp tới".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Los Blancos Turin Bernabeu La La Liga Champions League Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT