Quảng cáo

Ông Trần Anh Tú: Futsal thua Uzbekistan không phải chuyện quá lạ

Thứ sáu, 09/02/2018 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phó chủ tịch VFF phụ trách về Futsal, ông Trần Anh Tú cho rằng, việc Futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết trước Uzbekistan không phải là điều quá lạ.

Video Futsal: Việt Nam 1-3 Uzbekistan (Tứ kết giải VĐ châu Á 2018)

Futsal Việt Nam đã có khởi đầu không như ý ở VCK Futsal châu Á 2018 khi bị Malaysia đánh bại với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, hai chiến thắng liên tiếp giúp thầy trò HLV Miguel Rodrigo lọt vào tứ kết với ngôi vị nhất bảng A.

Futsal Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Uzbekistan. Ảnh: AFC

Ở tứ kết, bóng đá Việt Nam chạm trán với Uzbekistan khi chỉ vừa mới đây, U23 của đại diện đến từ Trung Á đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết giải châu Á. Futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ “đòi món nợ” đã vay cách đây chưa lâu.

Tuy nhiên, Phùng Trọng Luân và đồng đội không thể vượt qua đối thủ để giành vé vào bán kết. “Thua Uzbekistan là chuyện quá bình thường, không phải là chuyện lạ. Mình đặt mục tiêu quyết thắng thôi còn đẳng cấp của họ ở tầm châu Á rồi. Hơn nữa, Futsal Việt Nam cũng đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng với 7 nhân tố mới”, ông Trần Anh Tú bày tỏ.

Trong lịch sử 14 VCK Futsal châu Á được tổ chức, Futsal Uzbekistan từng 13 lần tham dự. Trong đó, họ đã 4 lần giành ngôi Á quân, 3 lần giành hạng 3 và 1 lần giành vị trí thứ 4. Ở VCK Futsal châu Á lần gần nhất, Uzbekistan đã lọt vào trận chung kết và chỉ thua đối thủ đẳng cấp thế giới Iran với tỷ số 1-2.

Thất bại ở tứ kết, Futsal Việt Nam không thể lập lại kỳ tích 2 năm trước trên Tashkent khi lọt vào đến bán kết. Trước đó, ở năm 2017, Futsal Việt Nam không hoàn thành mục tiêu vào trận chung kết giải Đông Nam Á khi chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.

Giải Futsal châu Á lần này không tính là vòng loại World Cup bởi giải đấu lớn nhất thế giới này chỉ 4 năm mới tổ chức 1 lần.

Author Thethao247.vn Nguồn: Webthethao / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal tin tức futsal futsal việt nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT