Quảng cáo

Onana tuyên bố thay đổi cách chơi, làm NHM MU hài lòng

A A+

Andre Onana, thủ môn tài năng của Manchester United, đã chia sẻ về quyết tâm trong việc chứng minh năng lực và phong cách chơi bóng táo bạo, tạo một hình ảnh 'khác biệt' trong khung thành.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh Manchester United phải đối diện với hàng loạt chỉ trích và áp lực, Onana đã nổi bật như một điểm sáng giữa đội hình. Màn trình diễn của anh trước Crystal Palace với pha cứu thua kép ngoạn mục và sự kiên cường trong trận đấu với Aston Villa đã giúp đội bóng giành được những trận hòa quan trọng. Nhờ đó, áp lực đối với huấn luyện viên Erik ten Hag cũng phần nào được giảm bớt.

Onana tự tin cho rằng mình có thể làm nhiều hơn nữa và khẳng định rằng người hâm mộ sẽ được thấy một thủ môn dũng cảm, sẵn sàng đương đầu với rủi ro để mang lại kết quả tốt nhất cho đội bóng. Onana bày tỏ: "Tôi biết đất nước này, tôi biết rõ giải đấu này và tôi biết thành phố này. Tôi sẽ chấp nhận nhiều rủi ro, giống như tôi đã từng làm trong quá khứ, trước khi tôi đến đây. Các bạn sẽ thấy một Andre khác bây giờ".

onana-1-1728517278.jpg
Onana tự tin tuyên bố thể hiện sự khác biệt trong thời gian tới.

Mặc dù kỹ năng cản phá của Onana đã có sự tiến bộ, khả năng chơi bóng bằng chân của anh vẫn cần phải cải thiện. Những đường chuyền của anh hiện chưa đạt được sự chính xác và ổn định cần thiết, đặc biệt khi anh quyết định triển khai bóng từ phía sau, một lối chơi đầy rủi ro nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội.

Hiện tại Onana đang dẫn đầu danh sách thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League (4 trận), thành tích ngang bằng với Alisson Becker của Liverpool sau bảy vòng đấu. Người hâm mộ MU hy vọng sau kỳ nghỉ quốc tế sắp tới, họ sẽ thấy một Onana với tinh thần mới mẻ và năng động, sẵn sàng giúp đội bóng ổn định hơn trong các trận đấu tiếp theo.

onana-2-1728517337.jpg
Onana là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình Quỷ đỏ. Ảnh: Getty

Ngày 19 tháng 10 tới, Manchester United sẽ có cuộc đối đầu với Brentford, một trận đấu mà Onana sẽ tiếp tục phải chứng minh khả năng chỉ huy hàng thủ, đồng thời thể hiện vai trò quan trọng trong việc triển khai tấn công từ khung thành. Đây sẽ là cơ hội để anh khẳng định mình, chứng tỏ rằng quyết tâm của anh là cơ sở để người hâm mộ có thể đặt niềm tin.

Andre Onana được HLV Erik ten Hag chiêu mộ vào hè 2023 thay De Gea, tới hiện tại anh đã chơi 61 trận cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường. Trong đó, Onana giữ sạch lưới 17 trận và để thủng lưới 69 lần.

Xem thêm