Nhật Quang: 'Vào lúc nguy hiểm nhất tôi tìm được 1 đường thoát và giành chiến thắng'

Thứ hai, 31/08/2020 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi đánh bại kỳ thủ Trần Thanh Tân để giành quyền đi tiếp tại giải Kỳ vương 2020, Nguyễn Minh Nhật Quang cho rằng chiến thắng là nhờ sự bình tĩnh và may mắn.

VIDEO: Nguyễn Minh Nhật Quang và những nước cờ như búa tạ ở Kỳ Vương 2020

Tại trận đấu thứ 2 giải Kỳ vương 2020 là cuộc so tài giữa hai kỳ thủ Trần Thanh Tân và Nguyễn Minh Nhật Quang, đôi bên đều thể hiện được đẳng cấp của mình và cống hiến cho người yêu cờ những ván đấu hết sức thú vị. Với thế trận giằng co, Nhật Quang và Thanh Tân đều có 1 điểm sau 2 ván đấu đầu tiên. Ở trận đấu thứ 3 Nhật Quang một lần nữa vươn lên dẫn trước 2 điểm với chiến thắng tiếp theo, qua đó bước vào ván đấu thứ 4 với nhiều lợi thế. Trong ván đấu cuối cùng, hai kỳ thủ kết thúc trong thế cờ hòa, qua đó Nhật Quang chính thức giành chiến thắng chung cuộc với số điểm là 2.5, trong khi Trần Thanh Tân đạt 1 điểm.

ky vuong 2020

Sau trận đấu nêu trên, kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang chia sẻ: “Giải Kỳ vương rất hay và ý nghĩa, qua đó giúp VĐV đỉnh cao giữ phong độ trong mùa dịch. Tôi chiến thắng trước kỳ thủ Trần Thanh Tân là nhờ sự bình tĩnh và may mắn hơn. Qua vòng đấu đầu tiên, tôi vẫn chưa đạt phong độ tốt, vì vậy cần phải cải thiện ngay nếu muốn tiến sâu hơn tại giải đấu”.

Giành chiến thắng chung cuộc sau 4 ván đấu, theo Nguyễn Minh Nhật Quang, ván đấu đầu tiên mang lại nhiều cảm xúc nhất khi cho biết: “Ván đầu tiên tôi xuất quân không tốt, vì vậy liên tục bị dồn ép. Vào lúc nguy hiểm nhất tôi tìm được 1 đường thoát cho mình và giành chiến thắng. Đây là ván bản lề giúp tôi chiến thắng trước Trần Thanh Tân”.

Theo nhánh đấu, Nguyễn Minh Nhật Quang sẽ gặp người thắng cuộc cặp Lại Lý Huynh vs Vũ Hữu Cường ở vòng sau. Nói về trận đấu tới, kỳ thủ trẻ Nhật Quang cho biết: “Vũ Hữu Cường và Lại Lý Huynh đều là những kỳ thủ xuất quân rất tốt, nếu không cẩn thận rất dễ rơi vào bẫy và thua nhanh chóng. Bởi vậy, dù gặp ai thì vòng tới tôi cũng sẽ chuẩn bị kỹ để giành mục tiêu đi tiếp”.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Minh Nhật Quang Trần Thanh Tân Cờ tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT