Quảng cáo

MU bổ nhiệm Solskjaer: Vì Solsa mang ADN Quỷ đỏ!

Chủ nhật, 31/03/2019 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau cùng, điều mà nhiều CĐV Manchester United mong muốn đã thành sự thật khi Solskjaer chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng tại đội bóng. Một triều đại mới, một tương lai mới sắp mở ra cho đội bóng thành Manchester.

VIDEO: Highlight MU 2-1 Watford (Vòng 32 Ngoại hạng Anh)

Solskjaer tiếp quản MU chỉ khoảng 3 tháng nhưng đã sớm để lại dấu ấn của mình. Bắt đầu thay thế Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford sau trận thua trước Liverpool, Solsa đã biến Quỷ Đỏ thành đội bóng của những điều không tưởng khi liên tục làm được mọi chiến tích kinh khủng.

Trước trận thua Arsenal 0-2 tại Emirates, đội bóng thành Manchester sở hữu chuỗi 15 trận bất bại (13 thắng, 2 hòa) tại giải quốc nội và quay lại được cuộc đua top 4 bất cùng Arsenal hay Chelsea. Kinh điển hơn, MU còn làm được điều thần kỳ khi vượt qua PSG ngay trên sân khách tại vòng 1/8 Champions League dù lượt đi đã bị dẫn 0-2. Tất cả Manucians đều chứng kiến hình ảnh thay da đổi thịt hoàn toàn từ đội bóng con cưng, điều mà dưới thời Mourinho, Quỷ Đỏ chưa bao giờ làm được.

MU bổ nhiệm Solskjaer, Quỷ đỏ, Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh

Vì vậy, rõ ràng là không sai khi ban lãnh đạo MU đã ký tiếp hợp đồng 3 năm với Solsa và điều xứng đáng cũng dành cho con người xứng đáng nhất.

Từng có thời điểm Old Trafford bị mọi người gọi là “nhà hát của những cơn ác mộng” như nói rằng MU hiện tại chỉ là một đội bóng sống dưới tên tuổi trong quá khứ. Van Gaal, Mourinho xuất sắc đấy nhưng vẫn không cách nào vực dậy Manchester United cho đến khi Solsa đến và làm thay đổi tất cả. Nhà cầm quân người Na Uy không hẳn giỏi hơn 2 người đồng nghiệp kia mà bởi vì ông có trong người thứ mà bộ đôi kia không có: ADN của Manchester United.

Với việc từng là cựu cầu thủ Manchester United, chiến lược gia sinh năm 1973 càng hiểu rõ bản chất của đội bóng mà ông từng thi đấu. 11 năm thi đấu tại Old Trafford đã giúp ông thấu hiểu được điểm mạnh, điểm yếu mà MU đang gặp phải và giúp ông trở thành người thích hợp để trị căn bệnh hiện giờ của Quỷ Đỏ.

MU bổ nhiệm Solskjaer, Quỷ đỏ, Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh

Từ ngày lên nắm quyền nửa đỏ thành Manchester, chiến lược gia 46 tuổi luôn biết cách khơi dậy niềm cảm hứng thi đấu của các cầu thủ. Giờ đây, khi MU thi đấu ai cũng cảm nhận rõ sự nhiệt huyết, bất khuất, không chịu từ bỏ từ các học trò của Solsa. Thứ tinh thần này đã ngủ quá lâu bên trong những con Quỷ Đỏ và cũng là điểm mạnh nhất mà NHM thường thấy dưới thời Sir Alex Ferguson.

Thứ tinh thần đó từng giúp MU ghi liền 2 bàn trong thời gian bù giờ để vô địch Champions League mùa giải 1998-1999 tại Nou Camp trước Bayern Munich. Đấy là món bảo bối khiến các Manucian rất tự hào ở đội bóng con cưng với tất cả đại kình địch. Nhờ Solsa mà bây giờ cái điều tưởng ngỡ mất đi nay đã sống lại mạnh mẽ.

Khác hẳn dưới thời 2 vị HLV trước, MU lúc nào cũng tạo cảm giác không thể ghi bàn, thì vào thời điểm hiện tại các pha lập công có thể đến ngay cả khi thời gian bước vào phút bù giờ. Điển hình nhất chính là bàn thắng trên chấm phạt đền của Rashford trước PSG để giúp Quỷ Đỏ hoàn tất một trong những cuộc ngược dòng kịch tính nhất tại châu Âu. Đó, cái khái niệm Fergie Time đã quay trở lại với MU như thế đấy.

MU bổ nhiệm Solskjaer, Quỷ đỏ, Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh

Nhiều người có thể chê bai đó là trận thắng không xứng đáng vì đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” mới là đội bóng chơi hay hơn. Đúng, sự thật rõ ràng như thế nhưng không phảo vì vậy lại đánh giá thấp chiến thắng của đội bóng nước Anh. MU có thể không xuất sắc hơn gã nhà giàu nước Pháp nhưng cái họ có là bản lĩnh của một ông lớn, sự sắc bén trong thời khắc quyết định - điều mà tiền bạc của PSG chưathể mua được. Nhìn cái cách giành chiến thắng của thầy trò Solsa trong trận đấu đó thật sự quá tương đồng với đoàn quân được Ferguson dẫn dắt ngày trước: biết cách đánh bại đối thủ dù không thi đấu hay hơn.

23 năm trước, ngay cả Ferguson chắc hẳn không ngờ bản hợp đồng được xem coi như làm phương án dự phòng cho Andy Cole lúc đó, lại có thể trở thành huyền thoại tại Old Trafford. Và có thể, ngài Alex cũng không tin được cậu học trò người Na Uy ngày đó lại trở thành hậu duệ đích thực của ông cho vị trí HLV trưởng tại MU. “Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt” khi “sát thủ gương mặt trẻ thơ” chính là người mà Quỷ Đỏ cần tìm trong suốt thời gian qua.

Dù Ferguson đã rời MU 6 năm nhưng di sản mà nhà cầm quân người Scotland để lại ở Old Trafford vẫn còn, mà trong đó đương nhiên có cả Solskjaer - người được kỳ vọng phục hưng đế chế màu đỏ trong giai đoạn sắp tới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU bổ nhiệm Solskjaer Quỷ đỏ Ngoại hạng Anh bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo