Quảng cáo

Mayweather bị tước đai vô địch giành được trước Pacquiao

Thứ ba, 07/07/2015 11:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo tờ Daily Mail, võ sĩ Floyd Mayweather đã bị tước bỏ danh hiệu WBO hạng bán trung nhận được ở trận đấu thế kỷ gặp Manny Pacquiao.

Video boxing: Mayweather thắng Pacquiao ở trận so găng lịch sử

Đầu tháng 5 vừa qua, trận so găng thế kỷ giữa hai võ sỹ Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã diễn ra tại sàn đấu MGM Grand Arena. Sau 12 hiệp đấu, tay đấm người Mỹ Mayweather đã chiến thắng và giành đai vô địch WBO hạng bán trung. Với thành tích này, 'độc cô cầu bại' được nhận số tiền thưởng 250 triệu USD.

Theo thông tin mới nhất từ Daily Mail, danh hiệu trên của Floyd Mayweather đã bị tước bỏ do không tuân thủ luật lệ của tổ chức quyền anh thế giới.

Floyd Mayweather, danh hiệu WBO, Manny Pacquiao, Mayweather bị tước đai vô địch giành được trước Pacquiao, độc cô cầu bại, võ sĩ người Mỹ

Mayweather bị tước danh hiệu giành được trước Manny Pacquiao

Cụ thể, theo quy định của Hiệp hội nếu tay đấm người Mỹ muốn cầm đai WBO hạng bán trung thì anh phải bỏ trích ra một khoản tiền coi như là lệ phí. Số tiền này chỉ khoảng 0.1% trong tổng số tiền thưởng, tương đương khoảng 128.000 USD. Với Mayweather, khoản tiền này chỉ như muối bỏ biển so với số tài sản anh đang sở hữu. Tuy nhiên, không rõ vì vô tình hay cố ý Floyd Mayweather lại không đóng khoản tiền này khi nó đã hết thời hạn.

Floyd Mayweather có 14 ngày khiếu nại lấy lại đai vô địch WBO hạng bán trung, nhưng theo tờ Daily Mail thì điều này khó xảy ra bởi tay đấm người Mỹ muốn từ bỏ danh hiệu này để hướng tới danh hiệu cao hơn trước khi giã từ sự nghiệp.

Trong trường hợp Mayweather chính thức bị tước danh hiệu nêu trên, nó dự kiến sẽ được trao cho tay đấm Timothy Bradley sau cuộc đối đầu với Jessie Vargas diễn ra sắp tới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Floyd Mayweather danh hiệu WBO Manny Pacquiao Mayweather bị tước đai vô địch giành được trước Pacquiao độc cô cầu bại võ sĩ người Mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT