Quảng cáo

Martin Odegaard: ‘Messi Na Uy’ của Real Madrid

Thứ sáu, 23/01/2015 10:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù mới 16 tuổi, nhưng Martin Odegaard đã là thành viên của ĐT Na Uy và vừa mới gia nhập đội bóng hàng đầu châu Âu, Real Madrid. Có thể nhiều người chưa biết tới cầu thủ được mệnh danh là 'Messi Na Uy' này, bạn sẽ hiểu rõ hơn với những thông tin hữu ích dưới đây.

Martin Odegaard là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Stromsgodset, khi mới 15 tuổi 117 ngày anh đã được HLV Ronny Deila đôn lên đội 1 và trao cơ hội đầu tiên trong trận đấu với Aaelsund. Dù không ghi bàn thắng trong ngày ra mắt, thế nhưng Odegaard đã để lại ấn tượng mạnh trong mắt BHL với pha đi bóng qua 4 cầu thủ đối phương trước khi tung ra đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

VIDEO: Martin Ødegaard - thần đồng số 1 của bóng đá thế giới

Không dừng lại ở đó, ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Stromsgodset cầu thủ người Na Uy đã để lại dấu ấn với 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo sau 23 trận đấu góp mặt. Qua đó, góp công lớn giúp CLB Stromsgodset cán đích ở vị trí thứ 4 tại giải VĐQG Na Uy. Chỉ sau 1 năm thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Stromsgodset, Martin Odegaard đã được ví von là 'siêu anh hùng' hay 'Messi của Na Uy'.

Với những màn trình diễn xuất sắc ở cấp câu lạc bộ, Martin Odegaard đã khiến BLĐ đội tuyển Na Uy cảm thấy kinh ngạc và chỉ trong một năm anh đã được gọi lên ĐTQG từ đội U-15. Trong năm 2014, Odegaard được triệu tập vào ĐT Na Uy để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016 và có trận ra mắt hôm 27-8-2014 gặp U.A.E. Qua đó, tân binh của Real Madrid lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất được khoác áo ĐT Na Uy khi mới 15 tuổi 253 ngày, thành tích trước đó thuộc Tormod Kjellsen trong năm 1910 khi 15 tuổi 351 ngày.

Sau 3 trận đấu phục vụ cho ĐTQG Na Uy, Martin Odegaard đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ BHL cũng như các đồng đội. Morten Gamst Pedersen - một lão tướng của ĐT Na Uy cho biết: "Ở tuổi đó, Martin Odegaard đã thể hiện nhiều điều khiến tôi không thể tin vào mắt mình. Cậu ấy nhanh nhẹn, kỹ thuật và thông minh. Đó là những điều tuyệt vời nhất có trong Odegaard."

Tin chuyển nhượng, Real Madrid, Martin Odegaard, chuyển nhượng real, chuyển nhượng mùa đông, chuyển nhượng 2015, tân binh đầu tiên của real, real có tân binh đầu tiên, Messi Na Uy, thần đồng Na Uy

Odegaard chính thức là người của Real Madrid

Trước khi đồng ý gia nhập Real Madrid, Martin Odegaard là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của những câu lạc bộ lớn như Barcelona, Bayern Munich, Arsenal, Man United, Liverpool... và đã tới những đội bóng này thử việc. Tuy nhiên, Odegaard đã quyết định tương lai và Bernabeu chính là điểm dừng chân tiếp theo của anh. Chia sẻ tâm sự khi trở thành một phần của Los Blancos, Odegaard cho biết: "Ở đây tôi được chào đón như người nhà, Real Madrid là nơi tốt nhất để tôi phát triển sự nghiệp. Tại Bernabeu các cầu thủ được trao cơ hội tốt nhất, đây cũng là điểm đến mơ ước của tôi từ thuở bé."

Cập bến Real Madrid, Martin Odegaard được nhận mức lương mà anh chưa bao giờ dám nghĩ tới là 80.000 bảng/tuần. Tại đây, 'Messi Na Uy' sẽ phục vụ cho đội trẻ của Los Blancos trước khi HLV Carlo Ancelotti quyết định có đôn anh lên đội một thi đấu hay không.

Cuối cùng, một điểm đáng chú ý về Martin Odegaard khi anh được rèn giũa bởi chính cha đẻ của mình, ông Hans Erik Odegaard. Trong một chia sẻ mới đây, Hans Erik tiết lộ rằng bắt đầu cho Martin Odegaard tập bóng từ năm 7 tuổi. Theo đó, mỗi tuần con trai ông phải khổ luyện 20 giờ và không cho cậu về nhà nếu như chưa sút đủ 50 quả.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Los Blancos Bernabeu Ngôi sao La Liga Champions League Cúp nhà Vua Tin chuyển nhượng Martin Odegaard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT