Quảng cáo

Man City trước trận gặp Tottenham: Thời khắc của sự thật

Thứ tư, 17/04/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester City vs Tottenham. Sẽ không có cuộc khoan nhượng nào từ 2 đội bóng đồng hương đến từ nước Anh khi chiếc vé vào bán kết chỉ có 1. Tottenham có lợi thế 1 bàn ở trận lượt đi nhưng thầy trò Pep Guardiola sở hữu một thứ có thể thúc đẩy tinh thần cực kỳ tốt, thánh địa Etihad.

Video những bàn thắng của Sergio Aguero cho Man City

Hơn lúc nào hết, Manchester City cần quyết tâm lội ngược dòng trước Tottenham để lọt vào vòng 4 đội bóng mạnh nhất. Một chiến thắng không chỉ giúp thầy trò Pep Guardiola mơ mộng về cái kết viên mãn ăn 4 vào cuối mùa mà còn là lời khẳng định đanh thép rằng họ đã “đủ lông đủ cánh” để bay cao tại đấu trường Champions League. Trớ trêu thay, như một trò đùa được số phận sắp đặt khi 2 cá thể, Manchester City và Pep đang khát khao giành được chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu lại thuộc về nhau và điều đó gián tiếp giảm cơ hội đi tiếp của họ tại Champions League.

Hãy nói về nhà ĐKVĐ nước Anh trước. Được các ông chủ Ả Rập rót tiền vào năm 2008, Manchester City nhanh chóng nổi lên là một thế lực không những ở bóng đá Anh mà còn cả châu Âu. Cả triệu thậm chí tỉ bảng đều được nửa xanh thành Manchester đổ vào TTCN để đem về những cầu thủ đẳng cấp với tham vọng chuyển mình trong thời đại kim tiền. Đến bây giờ, hơn 1 thập kỷ, đội chủ sân Etihad gần như hoàn thành mục tiêu của mình khi khiến tất cả mọi người phải đưa ánh mắt dè chừng đến họ vào thời điểm hiện tại.

Man City vs Tottenham, nhận định Man City vs Tottenham, trước trận Man City vs Tottenham, cúp C1

Ngày xưa, nhắc đến thành Manchester, người ta đều nghĩ nơi công nghiệp bậc nhất Anh quốc mang màu đỏ mà ở đó, đương nhiên Manchester United là số 1. Lúc ấy, Man City chỉ là đội bóng kém tên tuổi ở bóng đá châu Âu giống như hạt cát nhỏ giữa sa mạc rộng lớn. Chính siêu sao người Brazil, Robinho khi biết tin được một câu lạc bộ thành Manchester hỏi mua, anh đã lầm tưởng đó là MU. Trong thâm tâm, vốn dĩ cựu cầu thủ AC Milan hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của gã hàng xóm kế bên “Quỷ Đỏ”. Đấy chỉ là bằng chứng thể hiện rằng nửa xanh thành Manchester từng yếu thế như nào khi đặt cạnh đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng 10 năm trôi qua, thời thế đã ít nhiều có sự thay đổi. Hiện tại, Manchester City đang là nhà ĐKVĐ nước Anh, cán cân quyền lực tại thành Manchester cũng đã dần nghiêng về đội bóng của ông chủ Ả Rập, Sheikh Mansour. Thực sự để tạo được chút điểm nhấn trên bình diện lục địa già như ngày hôm nay, gã hàng xóm đáng ghét của MU phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết, tiền bạc, thời gian và điều đó cực kỳ đáng để ghi nhận. Tuy nhiên điều ngăn cản họ có thể trở thành một đội bóng vĩ đại là bởi Man City vẫn chưa đủ khả năng xưng bá tại trời Âu.

Man City vs Tottenham, nhận định Man City vs Tottenham, trước trận Man City vs Tottenham, cúp C1

Thánh Johan Cruyff từng phát biểu một câu nói để đời rằng, ông chưa từng thấy túi tiền nào biết ghi bàn. Điều đó ngầm ám chỉ những đội bóng mạnh nhờ sức mạnh tiền bạc sẽ không có thành công trong thời gian dài hay thậm chí chẳng thể có được chút vinh quang nào. Ở trường hợp đội chủ sân Etihad, điều đó cực kỳ đúng khi nói về thành tích của họ tại Champions League.

Trong 8 mùa giải tham dự Champions League, mục tiêu ngồi ở đỉnh cao nhất tại châu Âu của Manchester City vẫn luôn dang dở khi thành tích tốt nhất chỉ là vào đến vòng bán kết mùa 2015-2016. 8 năm dài đằng đẵng kể từ lần đầu tiên nửa xanh thành Manchester hít thở bầu không khí Champions League nhưng thành quả luôn là con số 0 tròn trĩnh.

Dù trong suốt giai đoạn đó, họ trở thành ngáo ộp ở các giải đấu quốc nội nhưng ánh hào quang từ danh hiệu danh giá nhất châu Âu cứ lẩn tránh họ. Điều đó làm người ta có cảm giác, Man City và Champions League như 2 đường thẳng song song khi chỉ được nhìn thấy chứ mãi không thuộc về nhau. Và nhiều khả năng bánh xe lịch sử sẽ tiếp tục tái hiện khi đội chủ sân Etihad bị Tottenham đánh bại 0-1 ở trận tứ kết lượt đi.

Man City vs Tottenham, nhận định Man City vs Tottenham, trước trận Man City vs Tottenham, cúp C1

Với điểm tựa được chơi trên thánh địa, đương nhiên Man City chẳng sợ bất kỳ ai. Cần biết rằng sau giai đoạn năm mới, đoàn quân của Pep đã ghi được 52 bàn thắng trong 12 trận thi đấu ở sân nhà. Tức mỗi trận, nhà vua nước Anh tặng các vị khách hơn 4 bàn đem về. Đó rõ ràng là thành tích ấn tượng mà thầy trò Pochettino phải cẩn trọng khi làm khách tại đây. Etihad đương nhiên tiếp thêm nhiều sức mạnh tinh thần cho Man City và các CĐV hẳn tin vào một màn thị uy sức mạnh của đội bóng con cưng trong trận tái đấu sắp tới. Nhưng nếu chỉ ra điều mà NHM MC lo ngại nhất chắc phải đến từ thuyền trưởng của đội bóng, Pep Guardiola.

Có một sự thật phũ phàng rằng cựu HLV Barca dường như không có ADN Champions League trong người như Mourinho hay Zidane. Kể từ sau 2 chức vô địch Champions League cùng Barcelona, vinh quang này tiếp tục trốn tránh Pep cho đến tận thời điểm hiện tại. Không phủ nhận Pep là chiến lược gia đại tài nhưng dường như theo một cách bí ẩn, tâm linh nào đó, các phép màu của HLV người Tây Ban Nha đều mất hết khi ra trời Âu.

3 mùa dẫn dắt Bayern Munich, ông cùng đội bóng nước Đức bị các câu lạc bộ đến từ La Liga gồm Barca, Atletico Madrid, Real Madrid đánh bại. 2/3 năm làm việc tại Anh, Manchester City dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 48 tuổi vẫn nhận những trái đắng giống y hệt thế. Bayern và Man City cũng cùng chơi một triết lý thiên về kiểm soát bóng, áp đặt trận đấu như khi ông cầm Barca nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược vì 2 đại gia ở Anh và Đức không sở hữu “siêu nhân” Lionel Messi trong đội hình. Đó cũng trở thành lí do mọi người nghi ngờ khả năng cầm quân của ông nếu đặt lên bàn cân với Mourinho. Dù cho thành tích ông giành được trong suốt sự nghiệp không hề ít nhưng khi Pep chưa thể thêm một lần trở thành nhà vua châu Âu khi không huấn luyện Barca, mọi lời chỉ trích hướng về nhà cầm quân sinh năm 1971 là có cơ sở.

Man City vs Tottenham, nhận định Man City vs Tottenham, trước trận Man City vs Tottenham, cúp C1

Hiện tại, sau khi để thua đội bóng thành London ở trận lượt đi trên sân khách, kịch bản trong quá khứ được các đội bóng Pep dẫn dắt đang được diễn lại. Trừ mùa giải 2015-2016, Manchester City của Pep có được chiến thắng trên sân nhà dù chung cuộc vẫn bị Monaco loại thì những trận đấu trên sân khách, các học trò được cựu HLV Barca dẫn dắt đều không thể đi tiếp tại Champions League khi thất thủ ở lượt đi. Thi đấu xa nhà, Bayern đã bị Real Madrid đánh bại 0-1, thua Barca 0-3, thất thủ trước Atletico Madrid 01 hay mới năm ngoái, Liverpool đã vượt qua Man City 3-0 tại Anfield. Và với thất bại trước Tottenham vào giữa tuần trước, những ai yêu mến nhà ĐKVĐ nước Anh hẳn đang sống trong nỗi sợ hãi.

Vì vậy, trận đấu lượt về với đoàn quân của Pochettino vào rạng sáng ngày kia sẽ trở thành bài test thực sự cho cả Pep Guardiola nói riêng và Manchester City nói chung. 1 cuộc lội ngược dòng sẽ giúp 2 cá thể này chứng minh tham vọng riêng của mình. Với Man City, họ không còn nhận cái mác “khôn nhà dại chợ” như suốt 8 năm qua. Về phần Pep, bậc thầy người Tây Ban Nha  có thể cho mọi người thấy không Barcelona, ông vẫn gặt hái được vinh quang tại Champions League.

Như đã nói ở trên, Pep và Man City là bộ đôi chưa cho thấy cái duyên tại sân chơi hấp dẫn nhất châu Âu. Bởi vì thế, đây là thời điểm rất thích hợp để cả 2 đẩy lùi những thất bại khiến nó chìm sâu trong quá khứ. Đánh bại Tottenham và giành vé vào vòng bán kết, những lời dèm pha dành cho họ sẽ tạm dừng lại. Man City vs Tottenham, thời khắc của sự thật đã điểm!!!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Tottenham nhận định Man City vs Tottenham trước trận Man City vs Tottenham cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT