Quảng cáo

Huyền thoại Hàn Quốc: “Việt Nam sẽ là 1 phần sức mạnh của châu Á”

Thứ tư, 30/01/2019 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên báo chí, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Choi In-young đã đưa ra những đánh giá cao về bóng đá Việt Nam.

VIDEO: HLV Park tạo cơn sốt ngay khi trở về Việt Nam (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Trong một chia sẻ mới đây trên trang Inter Football của Hàn Quốc, huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã đưa ra những đánh giá cao về bóng đá Việt Nam. Ông cho biết: "Nếu bóng đá Việt Nam có sự đầu tư táo bạo hơn, chắc chắn sẽ nhận được nhiều fan hâm mộ hơn và sẽ trở thành một phần sức mạnh của bóng đá châu Á.

Bóng đá Việt Nam đang chơi bóng thiên về phòng ngự khi gặp các đội mạnh, nhưng mỗi khi tấn công lại có sự hỗ trợ từ nhiều cầu thủ và thực tế cho thấy Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội và ghi bàn nhiều nhất có thể.

Choi In-young, bóng đá Việt Nam, V-League, Park Hang Seo, Huyền thoại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam

Đó là điều khác so với Hàn Quốc mỗi khi gặp đội mạnh, đây là điều quan trọng quyết định tới thành bại của trận đấu. Nhưng Hàn Quốc không mạo hiểm, bởi vậy các đợt phản công không nhiều tiền đạo tham gia. Theo tôi, chiến thuật phản công là điều bóng đá Hàn Quốc cần học hỏi."

Huyền thoại Choi In-young năm nay 56 tuổi, ông từng thi đấu chuyên nghiệp ở vị trí thủ môn và có 51 trận khoác áo ĐTQG Hàn Quốc. Sự nghiệp đỉnh cao của ông Choi In-young là khi chơi cho CLB Ulsan Hyundai, ông chơi 163 trận và cùng đội bóng vô địch K-League 1 năm 1996.

Choi In-young, bóng đá Việt Nam, V-League, Park Hang Seo, Huyền thoại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam

Tiếp tục chia sẻ về đội tuyển Việt Nam, ông Choi In-young cho biết: "Tôi nghĩ rằng Việt Nam sẽ đe dọa bóng đá Hàn Quốc bởi sự phát triển nhanh chóng. Hàn Quốc hiện đang đứng top đầu châu Á, nhưng tôi cảm thấy một ngày nào đó sẽ bị Việt Nam vượt lên. Bóng đá Trung Quốc phát triển bị hạn chế, nhưng Việt Nam lại ngược lại."

Về phía HLV Park Hang Seo, ông cho rằng bóng đá Việt Nam để phát triển mạnh mẽ hơn cần có sự đầu tư lâu dài, đặc biệt là đào tạo trẻ. Theo ông, để hướng tới World Cup, Việt Nam phải đầu tư từ thế hệ U10, lứa cầu thủ này sẽ là nòng cốt của ĐTQG trong khoảng 10 năm sau.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League Park Hang Seo Huyền thoại Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo