Quảng cáo

Bùi Tiến Dũng và sự lựa chọn cho tương lai!

Thứ tư, 30/01/2019 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gia nhập CLB Hà Nội, Bùi Tiến Dũng đã sẵn sàng với những thử thách mới. Sự lựa chọn của thủ thành người Thanh Hoá có thể xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

VIDEO: Bùi Tiến Dũng cực ngầu khi ra mắt CLB Hà Nội

Từ “hero” thành “zero”

Tạm gác lại giải đấu rất thành công của đội tuyển Việt Nam ở UAE, các cầu thủ đều đã trở về câu lạc bộ chuẩn bị cho mùa giải mới. Và sự kiện tốn nhiều giấy mực của báo chí trong mấy ngày qua, là việc Bùi Tiến Dũng đồng ý đầu quân cho đội bóng thủ đô: Hà Nội FC.

Sau màn trình diễn siêu hạng tại VCK U23 Châu Á, Bùi Tiến Dũng được đánh giá là “viên ngọc thô” của bóng đá Việt Nam. Những pha cứu thua đầy ngoạn mục trong loạt sút cân não trước Iraq và Qatar, khiến Bùi Tiến Dũng trở thành cái tên có sức hút khó tin tại quê nhà. Giới chuyên môn nhận đinh, chỉ cần giữ vững phong độ như vậy, trước sau gì suất bắt chính ở đội tuyển quốc gia cũng là của cầu thủ Thanh Hóa này.

thủ môn tiến dũng, bùi tiến dũng, flc thanh hoá, ha noi fc, vleague, dtvn, hlv park hang seo

Cùng với tài bắt bóng, việc sở hữu vẻ ngoài cao ráo và khuôn mặt điển trai còn giúp Bùi Tiến Dũng là cái tên gây xôn xao nhất cộng đồng mạng. Anh nổi bật hơn hẳn các đồng đội khác ở U23, dù về tài năng Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, … cũng không hề kém cạnh. Có thể nói, chỉ cần 1 năm, Bùi Tiến Dũng từ một cầu thủ vô danh, không được đánh giá cao đã trở thành ngôi sao của bóng đá nước nhà. Nhiều người nói, Bùi Tiến Dũng bỗng chốc vụt sáng được ví như công chúa lọ lem, chỉ cần 1 đêm đã trở thành hoàng hậu trong truyện cổ tích.

Ngỡ như những thành công đó là bước đệm cho sự nghiệp huy hoàng của tài năng trẻ sinh ra ở Thanh Hóa, nhưng kể từ đó đến nay, Bùi Tiến Dũng phải trải qua rất nhiều khó khăn. Anh mất suất bắt chính ở FLC Thanh Hóa sau sự ra đi của HLV Marian Mihail. Từ thủ môn số một của đội bóng phải trở thành kép phụ thứ 3 sau 2 người đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Dù ở các trận đấu quan trọng hay kém quan trọng, Bùi Tiến Dũng vẫn phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị.

Lên đội tuyển Việt Nam, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm càng khiến anh khó có suất bắt chính. Lâm Tây là chốt chặn đáng tin cậy của ông Park Hang Seo từ AFF Cup cho đến Asian Cup vừa rồi. Mới 1 năm ngắn ngủi, Bùi Tiến Dũng như mất hết tất cả và anh cần phải làm lại từ đầu để giành lấy thứ mà bản thân từng có được.

Sự lựa chọn cho tương lai!

Bùi Tiến Dũng vẫn còn rất trẻ và có cả một sự nghiệp tươi sáng ở phía trước. Mới chỉ 22 tuổi, độ tuổi quá trẻ cho một cầu thủ thi đấu ở vị trí thủ môn. Việc cần làm của Bùi Tiến Dũng là anh cần chăm chỉ tập luyện và có cho mình một môi trường ổn định để duy trì phong độ của bản thân. Ở FLC Thanh Hóa không cho anh điều đó còn đội bóng thủ đô thì khác.

thủ môn tiến dũng, bùi tiến dũng, flc thanh hoá, ha noi fc, vleague, dtvn, hlv park hang seo

Một cầu thủ trẻ dù tài năng đến mấy nhưng cứ bị đày ải trên ghế dự bị thì sự nghiệp của cầu thủ đó cũng tiêu tan. Việc Hà Nội FC ký hợp đồng với Bùi Tiến Dũng và đồng ý trao cho anh môi trường tốt để phát triển, được xem như cứu cánh cho cầu thủ trẻ này. Quyết định không chỉ giúp chính bản thân họ tăng cường sức mạnh đội hình, có thêm nhiều sức hút từ báo chí khi sở hữu “thủ môn quốc dân”, mà còn tốt cho bản thân Bùi Tiến Dũng. Dũng cần có nơi để tập luyện, cần có môi trường cạnh tranh, tuy khốc liệt nhưng sòng phẳng để hoàn thiện bản thân. Vì có cạnh tranh, sự ganh đua với nhau thì mới tạo ra thành quả tốt nhất.

Hiện tại, Việt Nam không thiếu các cầu thủ trẻ từ nhiều lò đào tạo như HAGL JMG, Hà Nội, Viettel, SLNA… nhưng ngoài Bùi Tiến Dũng ra vẫn chưa xuất hiện cái tên nào nổi bật ở vị trí thủ môn. Tương lai của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm nữa vẫn phải trông chờ rất nhiều vào những cầu thủ như Bùi Tiến Dũng. Văn Lâm có xuất sắc thật đấy, nhưng không có nghĩa là bất khả xâm phạm ở khung gỗ.

Tại Hà Nội FC, Bùi Tiến Dũng có cơ hội tái ngộ với những Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, … Không sai khi nói rằng, Hà Nội FC là đội tuyển VIệt Nam thu nhỏ khi nửa đội hình của đội bóng thủ đô là trụ cột quan trọng của ông Park trong 1 năm qua.

Sự gia nhập của Tiến Dũng phần nào giúp cho thương hiệu của nhà ĐKVĐ đắt giá hơn. Và sự gia nhập đó cũng giúp cho các cầu thủ ăn ý, gắn kết khi ở câu lạc bộ, hiểu nhau hơn trong lúc thi đấu. Nếu đúng là vậy thì khi họ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, điều đó rất có ích cho ông Park và các cổ động viên nước nhà. Hãy nhìn vào TBN khi giành được Euro, World Cup với nòng cốt là các cầu thủ thi đấu ở Barcelona thì bạn sẽ hiểu.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thủ môn tiến dũng bùi tiến dũng flc thanh hoá ha noi fc vleague dtvn hlv park hang se
Xem thêm
TIN NỔI BẬT