Quảng cáo

VFF lên tiếng, HLV Park Hang-seo không ‘bỏ’ SEA Games 30

Thứ tư, 30/01/2019 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo không ‘bỏ’ SEA Games 30, Việt Nam nhận lời khen đặc biệt từ AFC... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 30/1.

VIDEO: HLV Park tạo cơn sốt ngay khi trở về Việt Nam

VFF lên tiếng, HLV Park Hang-seo không ‘bỏ’ SEA Games 30

Trong vòng một năm qua, uy tín của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tăng lên. Việc giành được ngôi Á quân giải vô địch U23 Châu Á hồi đầu năm và lọt vào top 4 đội mạnh nhất của ASIAD 2018, cùng với chức vô địch AFF Cup 2018 đã đưa cái tên Park Hang-seo trở thành một trong những HLV được chú ý nhiều nhất không chỉ ở Việt Nam, mà là toàn Châu Á. Mới đây, ĐTVN cùng ông lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Một điều mà dư luận đặc biệt quan tâm là xuất hiện thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tổ chức ở Philippines. Cụ thể là HLV người Hàn Quốc từ chối dẫn dắt các đội tuyển trẻ như U22, U23 và Olympic. Tuy vậy, trong phát biểu mới nhất, lãnh đạo VFF khẳng định không có chuyện HLV Park Hang-seo từ chối vai trò "thuyền trưởng" cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

"HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân chuyên nghiệp, làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm. Thế nên, thông tin như vừa qua là không chính xác. Chúng tôi cũng chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ phía ông Park về chuyện hợp đồng mới" - một quan chức của VFF nói. Ông tiết lộ, trong điều khoản hợp đồng đã ký trước đây, HLV Park Hang-seo sẽ phải có nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam tranh tài ở SEA Games 30.

VFF, Việt Nam, ĐT Việt Nam, SEA Games 30

U22 Việt Nam thua trận đầu tiên trên sân cỏ nhân tạo

Trong buổi tập ngày 29/1, đội tuyển U22 Việt Nam tập trung thi đấu giao hữu với đội Đại học Sun Moon tại sân cỏ nhân tạo của VFF để làm quen với điều kiện thi đấu sắp tới tại giải U22 Đông Nam Á. Được biết, toàn bộ các trận đấu của giải đấu này sẽ được diễn ra tại SVĐ Olympic của thủ đô Phnom Penh.

Ở lần gặp nhau trước đó cách đây vài ngày, U22 Việt Nam đã giành thắng lợi 3-1 trước Đại học Sun Moon sau 2 hiệp đấu chính thức.

Tuy nhiên ở lần đối đầu chiều nay, trận đấu đã diễn ra trong 3 hiệp đấu và thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thất thủ 1-3 sau hai hiệp đấu chính thức (có trọng tài). Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho U22 Việt Nam là Lê Xuân Tú. Kết quả của hiệp đấu thứ 3 sẽ được chúng tôi cập nhật và sớm gửi tới quý độc giả.

Việt Nam nhận lời khen đặc biệt từ AFC

Trên trang chủ AFC đã đăng tải bài viết tiết lộ xu hướng bóng đá châu Á qua góc nhìn từ Asian Cup 2019. Theo đó, cuộc điều tra này do TSG (tiểu ban kỹ thuật của AFC) làm việc khi theo dõi 48 trận đấu đã qua ở giải đấu trên đất UAE.

"Các chuyên gia phân tích đã nhanh chóng nhận ra lợi ích từ việc đầu tư vào phát triển bóng đá của AFC, ví dụ như Việt Nam đã vào tứ kết với quá nửa đội hình là những cầu thủ đã đưa đội bóng này đến ngôi Á quân U23 châu Á tại Thường Châu cách đây 1 năm."

Cùng góp mặt với Việt Nam còn có Qatar, đội bóng đang tạo nên bất ngờ khi vào đến bán kết với những cầu thủ cũng góp mặt ở U23 châu Á như Almoez Ai hay Akram Afif. AFC đề cao sự phát triển này: "Để củng cố thêm xu hướng này, tiền đạo Qatar Almoez Ali, vua phá lưới tại giải đấu đó đang dẫn đầu top ghi bàn ở Asian Cup."

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Việt Nam ĐT Việt Nam SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT