Quảng cáo

Hồng Sơn so sánh bóng đá trẻ Việt Nam với Thái Lan, Nhật Bản

Thứ tư, 17/05/2017 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, cựu danh thủ Hồng Sơn đã đưa ra những đánh giá về trình độ và sự phát triển của cầu thủ trẻ Việt Nam với Thái Lan, Nhật Bản...

Player Loading...

VIDEO: Tổng hợp các bàn thắng đáng nhớ của Hồng Sơn tại AFF Cup

Sau sự nghiệp quần đùi áo số, Nguyễn Hồng Sơn đã chọn con đường ươm mầm những tài năng trẻ bóng đá Việt Nam. Trong 2 năm vừa qua, Hồng Sơn đã khá thành công trong công việc đào tạo tại 'Trại trẻ bóng đá thiếu niên Toyota', năm 2017 anh tiếp tục nhiệm vụ này và sáng nay 17/5 đã có cuộc họp báo chí.

Cựu danh thủ Hồng Sơn trên con đường ươm mầm tài năng trẻ bóng đá Việt Nam

Với kinh nghiệm thu được khi cùng các tài năng trẻ đối đầu những đội mạnh châu Á cùng trang lứa, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn mới đây đã chỉ ra những sự khác biệt lớn giữa bóng đá trẻ Việt Nam với Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Anh cho biết: "Tôi đã dẫn dắt các em nhỏ thi đấu với đối thủ cùng trang lứa Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, tôi nhận thể kỹ thuật và thể lực chúng ta không thua kém gì họ.

Điểm khác biệt lớn nhất là ở lối chơi. Lối chơi tập thể của bóng đá Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản được định hình rõ hơn, họ ý thức được tập thể, hy sinh cá nhân cho thành quả chung của. Trong khi đó, chúng ta thường đề cập sự xuất sắc cá nhân, đây là điểm cốt lõi để phát triển sau này. Tôi nghĩ ít nhà chuyên môn Việt Nam nhận ra điều này và có thể thay đổi tư duy huấn luyện".

Cũng theo chia sẻ từ cựu danh thủ Hồng Sơn, thành quả anh giúp các tài năng trẻ Việt Nam tại Trại hè bóng đá 2015, 2016 là giúp họ vào các lò đào tạo trẻ danh tiếng, ví dụ như PVF, B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng và cả HAGL.

Không chỉ Nguyễn Hồng Sơn, trước đây cũng có nhiều chuyên gia nhận định bóng đá trẻ Việt Nam không thua kém gì so với các đối thủ cùng trang lứa tại châu Á. Tuy nhiên, khi càng lên cấp độ cao chúng ta lại 'tụt hậu' so với họ. Tiêu biểu là nhận định của HLV Guillaume Graechen của Học viện HAGL Arsenal JMG, ông từng khẳng định bóng đá trẻ Việt Nam không thua kém Thái Lan và người hâm mộ có thể hy vọng vào tương lai.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da Viet Nam V-League tin bong da Viet Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT