Quảng cáo

HLV Solskjaer tìm người thay thế Lukaku: Đừng quên Rashford

Thứ sáu, 09/08/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Lukaku đã chính thức rời MU để sang Inter Milan thi đấu, HLV Solskjaer sẽ phải tìm kiếm người thay thế tiền đạo người Bỉ ở vị trí mũi nhọn tấn công. Ai sẽ được lựa chọn?

Video: Lukaku được chào đón như người hùng ở Ý

Lukaku vừa chuyển đến Inter từ Manchester United ngay trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè với giá 80 triệu euro, đồng nghĩa với việc vị trí trung phong chủ lực của nửa đỏ thành Manchester đang bỏ trống. Ngay lập tức có hàng tá cái tên được đồn đoán sẽ đến thế chỗ cầu thủ người Bỉ bao gồm Moussa Dembélé (Lyon), Aubameyang (Arsenal), Mandzukic (Juventus),... Nhưng đã đến lúc ban lãnh đạo MU không cần mất tìm kiếm ở đâu xa nữa, bởi họ đang sở hữu một homegrown player cực kỳ sáng giá là Marcus Rashford.

MU, Quỷ đỏ, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng mu, Rashford, tin tức mu

Cầu thủ trẻ người Anh vốn được đào tạo để đá cắm. Nhưng vì nhiều lý do chuyên môn, anh thường bị kéo ra đá cánh trên hàng công của MU. Để Marcus Rashford đá cánh không phải là một lựa chọn tồi. Anh có tốc độ, có kỹ thuật cùng khả năng cung cấp key pass. Nhưng nguyên nhân không nhỏ khiến anh không được xếp ở trung tâm hàng tiền đạo vẫn là Lukaku được tin tưởng hơn.

Dù thế nào, việc kéo Rashford ra cánh không phải là cách để phát huy hết khả năng của anh. Sơ đồ dưới đây thể hiện các vị trí Rashford từng thi đấu và hiệu quả tương ứng kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Anh thi đấu 101 trận ở vị trí trung phong cắm và ghi được 36 bàn cùng 14 kiến tạo, một hiệu suất tuyệt vời với một cầu thủ mới 21 tuổi và không được đá cắm thường xuyên. Vị trí hiệu quả thứ 2 của Rashford là tiền đạo cánh trái với 11 bàn và 10 kiến tạo sau 52 trận, khá tốt nhưng không thể so sánh khi Rashford đá trung phong. Các vị trí còn lại thì anh thi đấu thực sự nhạt nhòa.

MU, Quỷ đỏ, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng mu, Rashford, tin tức mu

Đó là những gì Rashford đã làm được, như thế đủ để tin rằng anh sẽ là một lựa chọn không tồi để thay thế Lukaku. Nhưng điều khiến chúng ta tin tưởng hơn chính là tiềm năng của anh. Rashford mới 21 tuổi, Rashford trẻ, nhưng Rashford không hề non. Anh đã có kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu hàng đầu của thế giới bóng đá: Premier League, UEFA Champions League, EURO và World Cup. Ra mắt đội một MU từ năm 2015, đến 2016 thì Rashford đã có trận đầu tiên cho tuyển Anh. Việc được xếp ở những vị trí thi đấu đa dạng cũng giúp Rashford tích lũy được những kỹ năng để trở thành một trung phong toàn diện.

Một yếu tố nữa tuy nằm ngoài chuyên môn nhưng lại cực kỳ quan trọng đối với giá trị truyền thống của MU, đó là Marcus Rashford xuất thân từ lò đào tạo trẻ của đội bóng này. Việc tin dùng cầu thủ của lò trẻ chính là đặc sản mà MU tự hào hàng thập kỷ qua. HLV Solskjær được kỳ vọng sẽ khai thác tốt các tài năng trẻ do chính MU đào tạo, vì vậy đã đến lúc ông trao cơ hội hoàn toàn cho Rashford, cơ hội của một cầu thủ trụ cột, chứ không phải là cơ hội của một anh học việc. Tuổi 21 là giai đoạn cực kỳ quan trọng để một cầu thủ trẻ chuyển mình, với những gì đang có thì đây chính là thời điểm thích hợp để Rashford gánh vác nhiều trách nhiệm hơn tại CLB. Marcus nhanh, trẻ, khỏe, khéo, đã có kinh nghiệm lại giàu tiềm năng. MU còn đòi hỏi gì nữa?

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Quỷ đỏ chuyển nhượng tin chuyển nhượng chuyển nhượng mu Rashford tin tức mu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT