Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải đưa giải pháp nâng tầm sức mạnh U19 Việt Nam

Thứ sáu, 26/10/2018 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải cho rằng, để lứa U19 Việt Nam hiện tại thi đấu thành công ở SEA Games 2021 thì cần phải có những biện pháp chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Được đặt kỳ vọng cao, thế nhưng ĐT U19 Việt Nam đã gây thất vọng lớn tại VCK U19 châu Á 2018. Sau 3 lượt trận, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn toàn thua và phải dừng bước từ vòng bảng. U19 Việt Nam dừng cuộc chơi sớm một phần bởi chúng ta rơi vào bảng đấu quá mạnh, rõ ràng sức mạnh của U19 Australia và Hàn Quốc được đánh giá cơ hơn hẳn.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, U19 châu Á, U19 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải

Có thông tin cho rằng, lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ là nòng cốt thi đấu SEA Games 2021. Theo HLV Lê Thụy Hải, để các em đáp ứng được về mặt chuyên môn, đủ sức cạnh tranh giải đấu khu vực diễn ra 3 năm tời thì cần phải có biện pháp chuẩn bị ngay từ lúc này. Chia sẻ trên Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải nêu ý kiến: "Tôi có nghe thông tin là lứa cầu thủ U19 này sẽ đá SEA Games 2021 tại Việt Nam. Nhưng nếu cứ trông chờ và chuẩn bị cho SEA Games 2021 bằng lứa cầu thủ U19 này, cộng những em tiềm năng tôi thấy rất khó khăn.

Vì vậy, chúng ta phải nhanh chóng tập trung sớm, cho đi tập huấn nước ngoài rèn giũa. Các em ấy phải luyện tập mỗi ngày, nỗ lực giữ thương hiệu, bản chất tài năng của mỗi người. Nếu không có tầm nhìn xa, các em không có ý thức thì khó mà thành công."

Theo HLV Lê Thụy Hải, lứa U19 Việt Nam hiện tại cần phải được đi cọ xát quốc tế nhiều hơn nữa, nhờ vậy các em sẽ tích lũy được kinh nghiệm. Quan trọng hơn, khi các em nhiều lần sát cánh bên nhau sẽ có được sự ăn ý.

Vị chuyên gia người Hà Đông cũng đưa ra một lo ngại, đó là việc các cầu thủ Việt Nam thường có tư tưởng dừng lại khi được khen ngợi, tập luyện thiếu quyết tâm. Điều này rất đáng ngại, bởi nó sẽ kìm hãm sự phát triển của các tuyển thủ Việt Nam.

SEA Games 2021 còn 3 năm nữa sẽ diễn ra, đây là quãng thời gian không ngắn, đủ để Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Ngoài lứa U19 Việt Nam hiện tại vừa thất bại ở VCK U19 châu Á 2018, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng vào những cầu thủ tài năng kế cận tiếp theo.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League U19 châu Á HLV Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT