Quảng cáo

HLV Calisto giành pole trước Miura ngày về Việt Nam

Thứ năm, 16/11/2017 21:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Calisto giành pole trước Miura ngày về Việt Nam; Vì sao HLV Trương Việt Hoàng chia tay CLB Hải Phòng?; Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận định về HLV Park Hang Seo”... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý tối nay 16/11.

Calisto giành pole trước Miura ngày về Việt Nam

Trò chuyện trên báo Bóng đá, quyền chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP.HCM cho biết: “Vài ngày tới, lãnh đạo CLB TP.HCM sẽ tiến hành thương thảo lần cuối cùng, trước khi gút lại sẽ chọn ai trong 2 cái tên HLV Miura và Calisto”.

Tuy nhiên, theo những thông tin được biết, ông thầy người Bồ Đào Nha – Calisto đang là cái tên được lãnh đạo CLB nhắm đến và mong muốn về dẫn dắt đội bóng ở mùa giải năm sau. Ngoài việc quá hiểu biết về bóng đá Việt Nam, HLV Calisto còn rất được khán giả Việt Nam yêu mến, vì thế khả năng ông cũng là một trong những cái tên góp phần kéo khán giả đến sân Thống Nhất theo dõi các trận đấu của CLB TP.HCM.


CLB TP.HCM nỗ lực đàm phán với HLV Calisto

Vì sao HLV Trương Việt Hoàng chia tay CLB Hải Phòng?

HLV Trương Việt Hoàng đã sớm nói lời chia tay với CLB Hải Phòng ngay trước vòng 25 V.League 2017. Cụ thể hơn, thông báo trên được đưa ra tại cuộc họp giữa Ban huấn luyện và Ban lãnh đạo đội bóng vào chiều ngày 15.11 (tức ngày hôm qua) nhưng đến hôm nay, thông tin này mới được tiết lộ ra bên ngoài.

Quyết định chia tay đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ của HLV Trương Việt Hoàng gây lên khá nhiều lời đồn đoán về lục đục nội bộ khi trước đó, lần lượt các "công thần" như trợ lý Sỹ Mạnh, tiền vệ đội trưởng Minh Châu và tiền vệ trụ Khánh Lâm đều ra đi không kèn trống. Trong 2 trận đấu còn lại ở V.League 2017, trợ lý Đức Cảnh được bổ nhiệm HLV tạm quyền, đảm nhiệm công tác chuẩn bị và chỉ đạo thi đấu của CLB Hải Phòng.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận định về HLV Park Hang Seo”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận định, qua trận đấu với Afghanistan vừa rồi, dấu ấn của HLV Park Hang Seo trong vai trò HLV đội tuyển Việt Nam khá mờ nhạt. Tuy nhiên, cũng theo ông Xương, nên dành thời gian cho vị HLV người Hàn Quốc, vì một tuần làm việc vẫn là quá ngắn với ông Park. Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho biết: "Tôi nói về mặt kết quả trước. Riêng về kết quả thì chấp nhận được. Tức là chúng ta hoà với Afghanistan, để hoàn thành chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm, rồi lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại giải vô địch châu Á.

Còn về mặt chuyên môn, khách quan mà nói, đội tuyển chưa tạo được niềm tin cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Những hạn chế cố hữu của bóng đá Việt Nam, của cầu thủ Việt Nam chưa thấy được cải thiện. Thứ nhất là thể lực, đá đến khoảng phút 70 là nhiều vị trí hụt hơi rồi, thứ nhì khả năng kiểm soát bóng kém lúc bị đối phương gây áp lực mạnh. Và thứ ba là tâm lý, tôi có cảm giác trận đấu mà kéo dài thêm chút nữa thôi thì đội tuyển khó mà đứng vững."

PVF tiết lộ quá trình đàm phán với Giggs và Scholes

Theo thông tin từ PVF, ngay từ khi xác định chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và nhân sự đẳng cấp quốc tế để nâng tầm PVF, góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam, PVF đã liên hệ với Mike Farnan – cựu GĐ Quốc tế của Manchester United. Mike Farnan rất ủng hộ tầm nhìn và lộ trình phát triển lâu dài của PVF. Sau 8 tháng đàm phán, tháng 10.2017, Ryan Giggs – Paul Scholes đã đồng ý làm việc cho PVF.

Trước đó, chính Mike cũng đã đưa nhiều chuyên gia nổi tiếng đến PVF để khảo sát, đánh giá hiện trạng huấn luyện, thể chất và cách thức tổ chức của Trung tâm. Trong đó, có những gương mặt quen thuộc là Terry Robinson – cựu Chủ tịch Sheffield United, từng là Giám đốc Học viện Stoke City và Giám đốc Bóng đá Leicester City; Kevin Blackwell từ Cardiff, Bobby Davidson từ Southampton, Callum Walsh từ tuyển trẻ Brazil…

Đại sứ Iran đến thăm VFF

Sáng 16.11, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran Saleh Adibi đã đến thăm LĐBĐVN (VFF). Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi mong muốn Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục hỗ trợ để sự hợp tác giữa hai liên đoàn bóng đá ngày càng phát triển hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật”.

Ngài Đại sứ đã chúc mừng đội tuyển nam Việt Nam lần đầu tiên vượt qua vòng loại để giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019, tổ chức tại UAE, đồng thời chúc mừng các đội tuyển trẻ, tuyển Futsal và đội tuyển nữ Việt Nam cũng vào vòng chung kết châu Á vào năm 2018.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam TP Hồ Chí Minh V-League Calisto Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT