Quảng cáo

Cựu sao ĐT Việt Nam chỉ ra những điểm yếu của Công Phượng

Thứ năm, 12/11/2015 16:13 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong buổi phỏng vấn trên báo Thể thao văn hóa, cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Việt Thắng đã đưa ra những đánh giá cá nhân về Nguyễn Công Phượng của HAGL.

Góc BLV Quang Huy: Sang Nhật tốt cho Công Phượng, Thái Lan sẽ dự World Cup

Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, Nguyễn Việt Thắng đã đưa ra những đánh giá cá nhân về Nguyễn Công Phượng của HAGL - cầu thủ hiện đang thu hút được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ nước nhà.

Chia sẻ trên báo Thể thao văn hóa, cựu tuyển thủ Việt Thắng cho biết: "Tôi không phủ nhận Học viện HAGL Arsenal JMG đã cho ra lò một lứa cầu thủ tốt, nhưng chỉ là tốt so với mặt bằng đào tạo trẻ chung thôi, chứ chưa phải ở một đẳng cấp khác, đẳng cấp châu Á hay World Cup mà nhiều người rao giảng.

Về Công Phượng, tôi cảm giác cậu ấy là sản phẩm đặc thù của truyền thông, của những fan cuồng đồn thổi. Phượng chỉ có một cách chơi, nên dễ bị bắt bài. Chiến thuật bóng đá thuộc về những người không có bóng, tức là chạy chỗ, di chuyển lấy không gian, về điều này Phượng cũng không tinh".

cựu tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Việt Thắng, Nguyễn Công Phượng, HAGL, điểm yếu của Công Phượng, ĐT Việt Nam, U21 HAGL

Cựu tuyển thủ Việt Thắng chỉ ra những điểm yếu của Công Phượng

Cuối tháng 12 tới Công Phượng sẽ ký kết hợp đồng chuyển sang CLB Mito (Nhật Bản) theo dạng cho mượn. Nói về vấn đề này, cựu ngôi sao của ĐT.LA và HAGL cho biết đây là tín hiệu tích cực nhưng đừng kỳ vọng nhiều.

Công Phượng năm nay 20 tuổi, tài năng xứ Nghệ còn rất nhiều thời gian để học tập nâng cao về chuyên môn. Những đánh giá của cựu tuyển thủ Việt Thắng là rất hữu ích, bởi một cầu thủ tốt cần biết vận dụng tài năng của mình đúng cách và phải biến đổi phù hợp với từng thế trận.

Nguyễn Việt Thắng được triệu tập vào ĐT Việt Nam hồi tháng 8 năm 2000, 2 năm sau anh được chọn tham dự vòng loại World Cup 2002 nhưng lại bị loại vào phút cuối bởi án phạt từ LĐBĐ Việt Nam. Năm 2008, Việt Thắng được gọi trở lại ĐTVN và anh là một trong những công thần đóng góp nhiều công sức cho chức vô địch AFF Cup 2008.

Ở cấp độ CLB, Nguyễn Việt Thắng khởi đầu từ CLB Công an TP. Hồ Chí Minh và lần lượt khoác áo 5 đội bóng khác gồm HAGL, Đồng Tâm Long An, Ninh Bình, Bình Dương và Thanh Hóa trước khi giải nghệ vào năm 2014 vừa qua. Trong sự nghiệp của mình, cựu tuyển thủ sinh năm 1981 này đã giành 3 chức vô địch V-League (1 tại HAGL năm 2003, 2 tại ĐTLA năm 2006 và 2006).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Việt Thắng Nguyễn Công Phượng HAGL điểm yếu của Công Phượng ĐT Việt Nam U21 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT