Quảng cáo

Cựu sao Arsenal hiến kế đội hình cho M.U

Thứ sáu, 14/02/2014 20:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhận thấy sự khó khăn mà HLV David Moyes đang gặp phải tại Man United, cựu trung vệ Martin Keown của Arsenal đã tự tay xếp đội hình và cho rằng đó là chiến thuật lý tưởng nhất của Quỷ đỏ.

 

Cựu trung vệ tuyển Anh, Martin Keown năm nay 47 tuổi và từng có 13 năm chơi bóng rất thành công trong màu áo Arsenal (từ 1984-1986 và từ 1993 tới 2004). Sau khi giải nghệ trong năm 2012, ông đã chuyển sang nghề bình luận viên cho kênh thể thao Sky Sport và là một phóng viên xuất sắc của tờ Daily Mail.

 

David Moyes, Man United, Martin Keown, Arsenal, hien ke cho mu, Ngoại hạng Anh, Premier League

Cựu sao Arsenal, Martin Keown

 

Mặc dù là người cũ của Arsenal và từng nhiều lần đối đầu Man United, nhưng mới đây Keown vẫn hiến kế cho Quỷ đỏ khi tự tay xếp đội hình và cho rằng đó là chiến thuật tốt nhất HLV David Moyes nên sử dụng vào thời điểm này.

 

Theo đó, đội hình Keown đưa ra là 4-2-3-1. Smalling và Vidic được đặt niềm tin chơi ở vị trí trung vệ, hai bên cánh trái và phải lần lượt là Evra và Valencia. Ở vị trí trung vệ không có gì đáng nói bởi Smalling và Vidic là rất hợp lý, tuy nhiên điều bất ngờ là chỗ của Valencia bởi cánh này HLV Moyes thường tin dùng Rafael. Lý giải cho ý kiến của mình, Keown cho rằng Valencia dày dạn kinh nghiệm hơn, có sức khỏe và tấn công tốt hơn.

 

David Moyes, Man United, Martin Keown, Arsenal, hien ke cho mu, Ngoại hạng Anh, Premier League

Đội hình Martin Keown cho rằng là mạnh nhất hiện tại của Man United

 

Ở vị trí giữa sân, Keown chọn Fletcher và Carrick và phía trên hai cầu thủ này là bộ ba Mata-Rooney-Januzaj. Trong đó, Rooney sẽ được đá giữa, Mata đá bên cánh trái và phía đối diện sẽ là Januzaj. Ba cái tên này không chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo cao nhất là Van Persie ghi bàn mà còn phải tham gia tấn công để trực tiếp đem về những bàn thắng cho Quỷ đỏ.

 

Đây chỉ là đội hình do Keown lựa chọn, còn việc HLV Moyes có tin dùng hay không lại là một chuyện khác. Nên nhớ rằng trên lý thuyết và áp dụng thực tế sẽ có sự chênh lệch rất lớn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
David Moyes Man United Martin Keown Arsenal hien ke cho mu Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT