Quảng cáo

Chuyên gia tiến cử đội trưởng cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 20/03/2018 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước bản danh sách triệu tập ĐT Việt Nam mới đây HLV Park Hang Seo công bố, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đề cử 2 cái tên thích hợp đeo băng đội trưởng.

Tối qua 19/3 HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam, lần hội quân này toàn đội chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Trận đấu này chỉ còn mang tính chất thủ tục, bởi cả Jordan và chúng ta đều đã nắm chắc vé vào vòng chung kết.

Đáng chú ý trong bản danh sách triệu tập ĐT Việt Nam, đó là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không có tên. Ở lần tập trung trước, chân sút của Hà Nội chính là đội trưởng của ĐT Việt Nam. Như vậy, ở lần hội quân lần này HLV Park Hang Seo sẽ phải lựa chọn thủ lĩnh mới cho đội tuyển.

Xuân Trường có thích hợp giữ băng đội trưởng ĐT Việt Nam?

Về vấn đề nêu trên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã nêu 2 cái tên thích hợp nhất giữ băng đội trưởng là Đinh Thanh Trung và Lương Xuân Trường. Ông cho biết: "Ông Park không lựa chọn Văn Quyết chứng tỏ ông ấy đang nhìn vào phong độ hiện tại chứ không vì thành tích trong quá khứ của cầu thủ đó.

Quyết vắng mặt, tấm băng đội trưởng sẽ được trao cho một cầu thủ đủ tài năng, tiếng nói để bảo ban đồng đội. Đinh Thanh Trung là lựa chọn tốt, nhưng nếu Xuân Trường được trao cơ hội thì cũng không vấn đề gì. Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong màu áo U23 Việt Nam cũng như CLB HAGL, thêm một lần là thêm thử thách để cậu ấy trưởng thành hơn" - trích trên Soha.

Trong đợt tập trung này HLV Park Hang Seo gọi khá nhiều tài năng trẻ, Anh Đức là anh lớn nhất sinh năm 1985. Trong khi đó, Đinh Thanh Trung là cầu thủ cao tuổi thứ 2, anh sinh năm 1988. Về chuyên môn, Thanh Trung cũng rất thích hợp để nắm giữ băng thủ quân ĐTQG.

Về trường hợp của Lương Xuân Trường, rất có thể anh sẽ được lựa chọn đeo băng đội trưởng. Đợt tập trung lần này HLV Park Hang Seo gọi tới 14 cầu thủ U23, lứa mà Xuân Trường đóng vai thủ lĩnh tại VCK U23 châu Á 2018. Bởi vậy Trường được giao nhiệm vụ đội trưởng cũng là điều hợp lý.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League ĐT Việt Nam Jordan vs Việt Nam Xuân Trường HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT