Quảng cáo

‘Chỉ 1 CLB ở V-League đạt chuẩn chuyên nghiệp AFC’

Thứ hai, 27/11/2017 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi hội thảo 'Tương lai bóng đá Việt', chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra 1 đội bóng tại V-League đạt chuẩn chuyên nghiệp của AFC.

Trong buổi hội thảo Tương lai bóng đá Việt do báo Người lao động tổ chức đang diễn ra, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những đánh giá về chất lượng bóng đá tại V-League. Theo đó, ông cho rằng ở V-League hiện tại chỉ có duy nhất 1 đội bóng đạt chuẩn chuyên nghiệp của AFC.

Hội thảo Tương lai bóng đá Việt, bóng đá Việt Nam, V-League, Vũ Mạnh Hải, HAGL

"Từ mùa giải 2013/14 đến nay, các CLB bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam đã có một bước tiến dài trên con đường chuyên nghiệp hóa. Tôi đưa ra 5 tiêu chí của AFC để cấp phép chuyên nghiệp: Thứ nhất là tiêu chí THỂ THAO, trong đó có Cơ cấu phát triển cầu thủ, Đào tạo trẻ. Tiêu chí thứ 2 là CƠ SỞ VẬT CHẤT, trong đó có xây dựng Học viện bóng đá, có sân vận động và các trang thiết bị đạt chuẩn, an toàn. Tiêu chí thứ 3 là NHÂN LỰC & HÀNH CHÍNH, trong đó có Giám đốc điều hành, cán bộ an ninh, y tế, truyền thông.

Tiêu chí thứ 4 là PHÁP LÝ, quyền sở hữu và kiểm soát CLB, hợp đồng cầu thủ, HLV... Tiêu chí thứ 5 là TÀI CHÍNH, báo cáo tài chính thường niên đã được kiểm toán hàng năm.

Căn cứ vào 5 tiêu chí trên, hiện nay chỉ có CLB HAGL đáp ứng được, còn 13 CLB thì chưa".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng nhấn mạnh việc CLB V-League chưa có sân vận động đạt chuẩn, đây là vấn đề vô cùng cấn thiết, ví dụ như CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh vừa có được dự giải đấu AFC tổ chức. Tuy nhiên, khi AFC đến thăm dò thì không đội nào có sân vận động đạt chuẩn, buộc phải đá trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hội thảo Tương lai bóng đá Việt bóng đá Việt Nam V-League HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT