Quảng cáo

Bầu Đức nhớ HLV Wenger, tiếc mối lương duyên HAGL và Arsenal

Thứ hai, 23/04/2018 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau nhiều năm gắn bó, cuối cùng HLV Wenger cũng đã quyết định chia tay Arsenal. Trước thông tin này, bầu Đức đã lên tiếng.

Cuối tuần vừa qua Arsenal đã chính thức xác nhận việc chia tay HLV Arsene Wenger sau mùa giải 2017/18. Như vậy, Giáo sư sẽ khép lại quá trình 22 năm làm việc tại Emirates. Trong thời gian này, HLV Wenger đã mang về cho Arsenal những danh hiệu cao quý như 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 7 FA Cup.

Hay tin HLV Wenger chia tay Arsenal, bầu Đức đã lên tiếng, ông chia sẻ cho tới hiện tại vẫn còn nhớ vị Giáo sư người Pháp. Đương nhiên, bởi chính HLV Wenger là người đã giúp bầu Đức thực hiện kế hoạch táo bạo là mở Học viện HAGL Arsenal - JMG.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, Wenger, bầu Đức, HAGL, Arsenal

Chia sẻ với phóng viên Saostar, bầu Đức cho biết: "Tôi có nghe tin HLV Wenger rời Arsenal, thực sự đến giờ tôi vẫn nhớ về ông ấy. Nếu không gặp HLV Wenger, có lẽ tôi không thể cho ra đời Học viện HAGL Arsenal - JMG.

Hồi đó tôi muốn đưa HAGL sang đá giao lưu với Arsenal, nhưng ông Wenger nói không ăn thua gì cả. Sau đó ông ấy khuyên muốn làm bóng đá chuyên nghiệp phải phát triển bóng đá trẻ, đó chính là tiền đề để tôi xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG."

Hợp tác với một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh, bầu Đức đã mở Học viện HAGL Arsenal JMG. Rất nhanh chóng Học viện này đã cho ra lò lứa cầu thủ đầu tiên đầy tài năng, đó là những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh... Dù đã dừng hợp tác với Arsenal vào năm 2017 sau 10 năm gắn bó, thế nhưng với nền móng có được, Học viện HAGL JMG vẫn đang làm tốt công việc đào tạo tài năng trẻ.

Sau HAGL, nhiều CLB khác như Hà Nội, PVF hay Viettel... đã liên tiếp mở những Học viện để tìm kiếm và phát triển tài năng bóng đá trên cả nước. Nhờ đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam có cơ hội học tập và thi đấu chuyên nghiệp. Nhờ vậy, bóng đá Việt Nam hiện tại đã vươn lên một tầm cao mới, minh chứng rõ nhất là thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Các đội bóng mở Học viện đào tạo bài bản, đó là yếu tố cốt lõi giúp bóng đá Việt Nam đi lên. Nhưng chung quy lại, chúng ta vẫn phải gửi lời cảm ơn tới HLV Arsene Wenger, bởi ông chính là người đã mở đường cho bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp hơn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo