Quảng cáo

Barcelona vs Espanyol: Derby không khoan nhượng

Thứ bảy, 30/03/2019 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Barcelona hứa hẹn sẽ có chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi họ tiếp đón Espanyol trong trận Derby xứ Catalan vào đêm nay (30/3).

Video: Những pha đập nhả đẹp mắt của Xavi, Messi và Iniesta

>> Link trực tiếp Barca vs Espanyol: Derby Catalan rực lửa

Barca đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng, bỏ xa khoảng cách 10 điểm so với đội xếp vị trí thứ 2 là Atletico Madrid. Trong khi đó Espanyol mới chiến thắng 1 trận trong 5 trận gần nhất và đứng ở vị trí 13 trên BXH La Liga.

Nếu không có bất ngờ xảy ra, Barca sẽ vượt qua Espanyol và dần đi tới ngôi vô địch La Liga năm nay. Cụ thể, trước vòng 29, thầy trò Ernesto Valverde đang có ưu thế hơn 10 điểm so với đội xếp vị trí thứ 2 là Atletico. Xếp ở vị trí thứ 3 là Real Madrid.

Barcelona và Espanyol, nhận định Barcelona và Espanyol, dự đoán Barcelona và Espanyol, lực lượng Barcelona và Espanyol

20 trận thắng, 6 trận hòa và 2 trận thua là những gì Barca làm được tại La Liga mùa này. Họ bất bại trong 16 trận gần đây nhất với 13 trận thắng, trong đó có chiến thắng 4-1 nhờ cú hattrick của Lionel Messi trên sân của Real Betis, trước khi các cầu thủ trở về tập trung cho đội tuyển quốc gia.

Kể từ ngày 10 tháng 2, Barca toàn thắng. Những “nạn nhân” của họ trong 5 trận gần đây nhất bao gồm Real Valladolid, Sevilla, Real Madrid, Rayo Vallecano và Betis. Không phải trận nào đoàn quân của Valverde cũng trình diễn lối chơi ấn tượng, tuy nhiên họ vẫn đạt được mục đích với những chiến thắng quan trọng.

Barca đang trên con đường tạo nên một mùa giải thành công với nhiều danh hiệu, hiện họ cũng đang có cơ hội giành danh hiệu cúp Nhà vua khi bước vào chung kết gặp Valencia. Một cú đúp danh hiệu quốc nội trong tầm tay, nhưng Champions League là giải đấu mà bất cứ CLB cũng muốn vô địch và Barca không ngoại lệ.

Barca đã vượt qua Lyon trong vòng 16 đội Champions League và làm khách trên sân của Manchester United trong trận lượt đi vòng tứ kết vào ngày 10/4. Luôn có lý do để tin vào việc Barca sẽ chinh phục cú ăn 3 mùa giải năm nay, dù chặng đường Champions League phía trước còn rất dài.

Sau khi gặp Espanyol cuối tuần này, Barca làm khách trước Villarreal và tiếp đón Atletico trước khi hành quân tới Old Trafford. Chắc chắn Valverde sẽ có những tính toán về nhân sự khi đụng độ với Atletico trước trận tứ kết C1, nhất là khi Barca đang có lợi thế 10 điểm hơn trước thầy trò HLV Diego Simeone.

Barca mùa giải năm nay cũng có lúc gặp vấn đề, nhưng họ vẫn đang là đội bóng ghi nhiều bàn nhất tại La Liga với 73 bàn thắng. Messi tiếp tục giữ được phong độ tuyệt vời của mình, trong khi Luis Suarez cũng thi đấu ổn định với 18 thắng.

Bên cạnh đó, gã khổng lồ Tây Ban Nha chưa thua trận nào trước Espanyol kể từ tháng 2 năm 2009, đó là một dấu hiệu cho thấy những gì đang chờ đợi Espanyol là khó khăn như thế nào.

Barcelona và Espanyol, nhận định Barcelona và Espanyol, dự đoán Barcelona và Espanyol, lực lượng Barcelona và Espanyol

Về phía Espanyol, họ đã có khởi đầu rất khả quan tại mùa giải 2018-19, chỉ thua 2 trong số 11 trận đấu La Liga đầu tiên, giúp họ duy trì vị trí xung quanh top 4. Tuy nhiên, mọi thứ đã xuống dốc kể từ đó và họ hiện đang đứng thứ 13 tại hạng đấu cao nhất xứ Bò Tót.

Trong khoảng thời gian từ ngày 11/11/2018 đến ngày 27/2/2019, Espanyol đã thua thảm hại 9 trong số 10 trận đấu, nhưng họ đã phần nào tìm lại phong độ kể từ đầu tháng Hai, chỉ thua 1 trận từ đó đến nay. Họ đã đánh bại Rayo Vallecano và Real Valladolid tại 2 trong số 7 trận đấu gần nhất, cùng với trận hòa Villarreal, Valencia, Huesca và Athletic Bilbao.

Đội bóng của Rubi đã thất bại 0-1 trên sân nhà trước Sevilla nhờ bàn thắng phút thứ 53 của Wissam Ben Yeddercending trước khi các cầu thủ trở về thi đấu cho quốc gia. Lối chơi của Espanyol khá tốt, nhưng họ không thể tìm được bàn thắng và chịu bại trận.

Espanyol hiện đang cách kha xa nhóm “cầm đèn đỏ” khi hơn 9 điểm so với Celta Vigo, đội xếp thứ 18. Với khoảng cách 3 điểm kém hơn đội xếp thứ 9, Espanyol hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải trong top 10.

Mùa giải 2016/17, Espanylol cán đích ở vị trí thứ 8 và đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 2005. Mùa trước, họ đứng thứ 11 và sẽ không có gì ngạc nhiên khi họ tiếp tục giữ vị trí này ở mùa giải năm nay.

Espanyol đang gặp vấn đề phòng ngự mùa giải này, chỉ có bốn đội là Huesca, Celta, Levante và Rayo Vallecano là thủng lưới nhiều hơn họ tại La Liga. Đó là thành tích khiến CĐV lo lắng trước trận đấu với Barca, đối thủ có hàng công mạnh nhất giải đấu hiện tại.

Espanyol đã để thủng lưới 5 bàn thắng trong lần gần nhất làm khách tại Nou Camp hồi tháng 9 năm 2017, thành tích đối đầu của họ cũng chẳng khá hơn.

Thông tin lực lượng:

Barca

Messi trở lại từ ĐTQG với chấn tương hang, tuy nhiên siêu sao 31 tuổi nhiều khả năng vẫn sẽ góp mặt trong trận đấu này.

Luis Suarez dính chấn thương mắt cá chân trong trận gặp Betis gần nhất nhưng tuyển thủ quốc gia Uruguay này hiện đã trở lại tập luyện và sẵn sàng cho trận tiếp đón Espanyol.

Ousmane Dembele chắc chắn sẽ vắng mặt với chấn thương gân kheo, trong khi đó Rafinha tiếp tục không thi đấu.

Sergi Roberto trơ lại thay thế Nelson Semedo ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Philippe Coutinho có thể được giao cho một vị trí nếu Valverde trở lại đội hình 4-3-3 và Arturo Vidal bị đẩy lên ghế dự bị.

Espanyol

tuyển thủ quốc gia TBN Mario Hermoso sẽ đá chính tại vị trí trung tâm hàng phòng ngự.

Tuy nhiên Sergi Darder sẽ vắng mặt vì án treo giò.

Pablo Piatti và Sergio Garcia đều bị chấn thương, nhưng Victor Sanchez sẽ trở lại sau án treo giò và nhiều khả năng sẽ được đá chính.

Đội hình xuất dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur; Coutinho, L Suarez, Messi

Espanyol: Diego Lopez; Rosales, Naldo, Hermoso, Vila; Wu, V Sanchez, Roca, Granero, Perez; Iglesias

Đối đầu

Barca đè bẹp Espanyol 5-0 trong trận lượt đi.

Trong 9 lần gần nhất tiếp đón đối thủ cùng thành phố trên sân nhà, Barca cũng toàn thắng. Lần gần nhất Espanyol giành 3 điểm tại đây là vào tháng 2/2019 với chiến thắng 2-1.

Dự đoán: Barcelona 3-0 Espanyol

Espanyol đã thể hiện những tiến bộ trong những tuần gần đây, nhưng rất khó để họ tạo nên bất ngờ trước những nhà ứng cử viên vô địch hàng đầu. Chúng tôi nhận định Barca sẽ không khó khăn giành chiến thắng chung cuộc.

Author Thethao247.vn Đoàn Trang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga derby Catalan bóng đá Tây Ban Nha Barcelona vs Espanyol
Xem thêm
TIN NỔI BẬT