Quảng cáo

Barcelona - Getafe: Rút ngắn khoảng cách

Thứ bảy, 03/05/2014 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Atletico Madrid có thể sẽ được Barca rút ngắn xuống còn 1 điểm khi ở vòng 36 La Liga họ chỉ phải đối đầu với Getafe trên sân nhà Nou Camp.

 

Barcelona đang thất thế ở mặt trận La Liga khi mà quyền tự quyết đang nằm trong tay của Atletico Madrid. Theo lý thuyết Atletico đang có quyền tự quyết giành chức vô địch sớm 1 vòng đấu bất kể kết quả ở cuộc chiến với Barca tại vòng 38 diễn ra theo chiều hướng nào. Tuy nhiên, để làm được điều này, thầy trò Simeone cần phải giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đấu tới.  


Ở vòng đấu này, Barca được thi đấu trên sân nhà Nou Camp tiếp đón Getafe, đội bóng đang cạnh tranh tấm vé trụ hạng. Xét về lý thuyết, với phong độ không tốt trong khoảng thời gian vừa qua, Barca hoàn toàn có thể để mất điểm trước quyết tâm giành điểm của thầy trò HLV Cosmin Contra. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ, rõ ràng Getafe khó có thể tạo ra bất ngờ trước đội chủ nhà khi đội bóng này toàn thua tại Nou Camp. 


Barcelona đã thắng ngược Villarreal 3-2 bằng tinh thần Tito Vilanova. Thứ tinh thần khiến Busquets và Mascherano rơi nước mắt sau phút tưởng niệm vị HLV xấu số đầu trận. Người hâm mộ hi vọng rằng tinh thần đó sẽ tiếp tục được phát huy để Barca vẫn có thể hi vọng vào chức vô địch La Liga.


Tinh thần Tito Vilanova có thể cần được duy trì ở Barcelona vào thời điểm này. Nghĩ về một người con Barcelona bệnh tật vẫn đứng trên sân chỉ đạo, bệnh tật vẫn làm việc từ xa, khi chống chọi ung thư từ New York, có thể sẽ cần cho đội Barca đang kém Atletico 4 điểm, thiếu sức bật và uể oải của Tata Martino. Chiến đấu đến cùng bằng tinh thần ấy, trong 3 vòng còn lại, dù kết quả có thế nào, cũng là một cách tưởng nhớ Vilanova. 

 

Atletico Madrid, Barca, La Liga, Getafe, Nou Camp, Real Madrid, barca vs getafe, truc tiep barca vs getafe, link sopcast barca vs getafe
Barcelona cần có 3 điểm trước Getafe để bám đuổi Atletico Madrid


Ngoài cuộc đua tới chức vô địch, La Liga vòng 36 còn chứng kiến cuộc đua cũng không kém phần hấp dẫn tới danh hiệu Pichichi giữa Ronaldo, Costa và Messi. Với 30 bàn thắng hiện có, số 7 của Real hiện đang xếp ở vị trí số 1. Dù vậy, chỉ cần 90 phút thăng hoa vào cuối tuần này, rất có thể Messi (27), Costa (27) sẽ đảo ngược tình thế trước ngôi sao người Bồ Đào Nha. 


Đội hình hiện tại của Barca đã cho thấy nhiều hạn chế. Hơn thế nữa, do Barca mới được FIFA hoãn thi hành án cấm chuyển nhượng trong hai kì liên tiếp nên đây là cơ hội để họ tranh thủ tăng cường lực lượng trước khi án phạt được thực hiện. Theo tờ Sport, hai mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu mà Barca nhắm tới là tiền đạo Sergio Aguero của Man City và tiền vệ Mesut Oezil của Arsenal. 


Ngoài hai ngôi sao kể trên, còn có 6 cái tên BLĐ Barca đang nhắm tới là Jan Vertonghen (Tottenham), Juan Cuadrado (Fiorentina), Thibaut Courtois (Chelsea), Aymeric Laporte (Bilbao), David Luiz (Chelsea) và Arturo Vidal (Juventus).


Ngoài những cái tên đang được tiến hành đàm phám, Barca đã mua thủ thành Marc Ter Stegen, tiền vệ Alen Halilovic. Barca cũng dự định gọi Rafinha và Deulofeu, hai cầu thủ đang chơi ở các CLB khác theo dạng cho mượn về chơi cho đội một trong năm tiếp theo.


Nếu Barcelona xúc tiến nhanh việc tiếp cận với thủ thành Courtois đang chơi cho Atletico Madrid dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Chelsea thì rất có thể thủ môn người Bỉ sẽ về với sân Nou Camp mùa giải tới. Mặc dù Barca đã có liên hệ và xác nhận sẽ chiêu mộ với thủ môn Ter Stegen nhưng canhs cửa đến Nou Camp vẫn luôn rộng mở với Courtois. 

 

Nhưng để có được Courtois, giám đốc thể thao Zubizarreta của Barca sẽ gặp không ít khó khăn. Đầu tiên đó là bản hợp đồng giữa Courtois với Chelsea kéo dài đến năm 2016. Thêm vào đó là kình địch Real Madrid cũng rất muốn có Courtois để thay thế "tượng đài" Iker Casillas trong tương lai. Muốn có Courtois, Barca sẽ phải "đánh bại" hai đối thủ lớn là Chelsea và Real Madrid. Lợi thế duy nhất cho Barca trong thương vụ này đó là ước mơ của Courtois chính là được khoác áo Barcelona. 


Ngoài ra, tờ Sport khẳng định Barca đang hoàn tất những khâu cuối cùng để đưa Luis Enrique về dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou ngay sau mùa giải này. Gerardo Martino vẫn đang là HLV của Barca. Nhưng sau một mùa giải có thể coi là thất bại, chiến lược gia người Argentina sẽ không còn cơ hội để dẫn dắt Barca nữa. Hiện tại, các thành viên trong ban lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch tìm kiếm nhà cầm quân mới cho Barca. Trong bối cảnh ấy, Enrique được coi là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid Barca La Liga Getafe Nou Camp Real Madrid barca vs getafe truc tiep barca vs getafe link sopcast barca vs getafe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo