Quảng cáo

Báo động đỏ thật rồi, Bayern Munich!

Thứ hai, 01/04/2019 17:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hòa 1-1 trước Freiburg, Bayern Munich chính thức bị Dortmund soán ngôi đầu bảng. Quan trọng hơn, điều này lại đến trước trận siêu kinh điển nước Đức 1 tuần và vào lúc nhiều người đặt niềm tin Bayern đang tìm lại hình ảnh vốn có.

VIDEO: tài năng của Lucas Hernandez

Tuần vừa rồi các giải vô địch châu  u không thi đấu nhằm nhường chỗ cho đợt triệu tập của ĐTQG. Thời gian đó, những đội bóng khác hẳn có thời gian nghỉ ngơi nhưng Bayern thì khác. Bằng chứng là dù không cần chuẩn bị cho các trận đấu nhưng “Hùm xám” lại tích cực hoạt động mạnh tay trên TTCN để nổ “bom tấn” Lucas Hernandez với giá 80 triệu euro.

Đó là lời khẳng định vô cùng có trọng lượng của đội bóng số 1 nước Đức đến toàn thể châu Âu. Quả thật bất kỳ ai biết được tin này cũng sững sờ về việc ban lãnh đạo Bayern đã làm cho đội bóng con cưng và đến đây, nhiều người đã mong chờ sự trở lại từ nhà ĐKVĐ Bundesliga. Thậm chí, trước mắt họ có thể sẽ trình diễn màn thị uy sức mạnh trước đối thủ tiếp theo tại giải quốc nội.

Bundesliga, bóng đá Đức, Hùm xám, Bayern Munich, Champions League

Tuy nhiên “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, NHM đội bóng xứ Bavaria nói riêng và thầy trò Niko Kovac nói chung đã quay về thực tại phũ phàng nhưng thích hợp với họ ở mùa giải này: thiếu ổn định và bấp bênh chưa từng có.

Đem về một bản hợp đồng làm rúng động TTCN mấy ngày qua chưa đủ trở thành liều thuốc để đoàn quân của Niko Kovac bừng tỉnh trong một mùa giải kém cỏi. Vào lúc những ai yêu mến đội bóng trông chờ nhất, họ lại đưa tất cả đến bến bờ sự thất vọng dù trước đó Bayern đã trải qua chuỗi trận thi đấu ấn tượng ở Bundesliga kể từ khi nhận thất bại trước Bayer Leverkusen.

Đến thời điểm hiện tại có thể nhận định rằng mùa giải đầu tiên của Bayern cùng HLV Niko Kovac thực sự thất bại. Bỏ qua việc họ bị Liverpool loại khỏi Champions League, vì dù sao đội bóng nước Anh cũng là đội bóng tên tuổi lớn. Việc họ phải vất vả lắm mới giành lại vị trí đầu bảng từ tay Dortmund trước vòng đấu này cũng là một điểm trừ. Đúng thực thầy trò Lucien Favre đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng vào lúc này nhưng đội bóng áo vàng đen sẽ không thể có được ngôi đầu nếu Bayern chẳng bất ngờ thi đấu sa sút.

Trước giai đoạn năm mới, có thời điểm đội bóng số 1 nước Đức đứng ngoài vị trí giành suất tham dự Champions League và để đại kình địch bỏ xa trên bảng xếp hạng. Đến khi lượt về bắt đầu, mọi thứ đã ổn hơn với Bayern nhưng mọi nỗ lực đó đã thành công cốc khi họ để đội chủ sân Signal Iduna Park giành lại vị trí số 1 sau vòng đấu vừa rồi.

Bundesliga, bóng đá Đức, Hùm xám, Bayern Munich, Champions League

Bayern đang khủng hoảng lẫn thiếu ổn định trầm trọng và khi vòng đấu kế tiếp là đại chiến siêu kinh điển nước Đức cùng Dortmund, họ lại có màn chuẩn bị không thể tệ hơn. Dẫu biết phía trước là trận cầu 6 điểm và khoảng cách với đội bóng đầu bảng chỉ là 2 điểm nên quyền tự quyết vẫn thuộc về thầy trò Niko Kovac.

Nhưng có gì đảm bảo họ không bị đội bóng vùng Rurh gia tăng cách biệt sau trận đấu đó? Nên nhớ ở trận lượt đi, Bayern đã bị đoàn quân được HLV Favre dẫn dắt lội ngược dòng dù đã có bàn thắng từ hiệp 1. Khi Dortmund đang quyết tâm lật đổ ắt thống trị của Bayern để giải đấu số 1 nước Đức không còn bị gọi dưới cái tên Bayern-Liga thì đội bóng áo vàng đen có thừa khả năng đánh bại “Hùm xám”.

Mà sau cùng như đã nói dù thực sự Bayern có giành được chiến thắng ở trận đại chiến tới và xa hơn là tiếp tục bảo vệ được chiếc đĩa bạc Bundesliga, thì cũng phải nói rằng nhà vô địch Champions League 2013 đang trải qua giai đoạn bạc nhược. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hết huyền thoại Franz Beckenbauer đến chủ tịch câu lạc bộ Uli Hoeness đều khẳng định Bayern cần chi đậm trên phiên chợ hè để trẻ hóa đội hình.

Chính những con người quen thuộc với Bayern cũng nhìn ra vấn đề từ đội bóng nên thực sự “Hùm xám” đang dần đánh mất hình ảnh của mình. Họ cần thay đổi sớm trước khi tình hình trở nên quá muộn. Báo động đỏ thật rồi đó, Bayern!!!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga bóng đá Đức Hùm xám Bayern Munich Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT