Quảng cáo

Arsenal 'trúng vàng' với bản hợp đồng tăng giá 1333%

Thứ tư, 07/02/2024 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal vẫn đang thể hiện cái duyên trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng chất lượng, hầu hết cầu thủ họ mang về đều đáng giá từng xu.

Trong những năm gần đây, các thương vụ chuyển nhượng của Arsenal đa phần đều mang lại giá trị cao, có thể kể đến những bản hợp đồng chất lượng như Martin Odegaard, Ben White hay Aaron Ramsdale, tính tới thời điểm hiện tại tất cả đều chứng tỏ họ xứng đáng đến từng xu mà Pháo thủ đã chi ra.

Tuy nhiên, vẫn còn một bản hợp đồng Arsenal chiêu mộ trong thời kỳ hậu Wenger mang lại giá trị cao ngất ngưởng và được đánh giá là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất so với toàn bộ Ngoại hạng Anh trong 5 năm qua. Hợp đồng của Arsenal được nhắc đó đó chính là Gabriel Martinelli .

martinelli-thumb-1707293219.jpg
Gabriel Martinelli được đánh giá là bản hợp đồng chất lượng nhất Ngoại hạng Anh trong 5 năm qua. Ảnh: Getty.

Gabriel Martinelli chuyển đến Arsenal vào năm 2019 dưới thời HLV Unai Emery, thời điểm đó anh 18 tuổi và rời đội bóng Brazil - Ituano Futebol Clube để tới Emirates với giá chỉ 6 triệu bảng. Lúc đó Martinelli chỉ được biết đến tại quê nhà Brazil, thế nhưng anh vẫn là cái tên khá xa lạ với người hâm mộ ở Anh.

Tại Arsenal, Martinelli không thể hiện quá nổi bật trong thời gian đầu tiên, anh còn gặp khó khăn khi bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2020/21 vì chấn thương. Cho tới mùa giải 2021/22, Martinelli được trọng dụng thường xuyên hơn và anh bắt đầu chứng tỏ tài năng.

martinelli-1707293280.jpg
Gabriel Martinelli gia nhập Arsenal chỉ với giá 6 triệu Bảng. Ảnh: Getty.

Trở lại sau chấn thương với thể trạng và quyết tâm cao nhất, "phù thuỷ chạy cánh" Martinelli nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của HLV Arteta. Điểm mạnh của anh là khả năng di chuyển không biết mệt mỏi, nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt là mối đe dọa trước khung thành của mọi đối thủ.

Mùa giải vừa qua Martinelli có 36 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, ghi 15 bàn thắng và đóng góp 5 đường kiến tạo. Tới chiến dịch năm nay anh tiếp tục là nhân vật không thể thiếu trong đội hình Pháo thủ.

Ở tuổi 22, Martinelli vẫn đang trên đà hoàn thiện bản thân và theo định giá từ CIES Football Observatory, cầu thủ người Brazil đang có giá trị 86 triệu Bảng, tức tăng khoảng 1333% so với mức giá Arsenal chiêu mộ anh năm 2019.

martinelli-2-1707293353.jpg
Martinelli có thể có giá trị cao hơn nữa trong tương lai. Ảnh: Arsenal.

Rõ ràng số tiền Arsenal chi ra cho Gabriel Martinelli đang thể hiện giá trị đến từng xu, trong khi cầu thủ người Brazil cũng cho thấy việc "kết duyên" với Pháo thủ là quyết định sáng suốt.

Gabriel Martinelli vẫn còn cả một chặng đường tươi sáng phía trước cùng Arsenal, bởi vậy giá trị của anh trong tương lai hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm