Quảng cáo

Ratcliffe quyết tâm thay đổi cách mua sắm kém cỏi của MU

Thứ tư, 07/02/2024 13:06 PM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe đang muốn hướng Man United chiêu mộ những tài năng trẻ, thay vì tiếp tục mua sắm như dưới triều đại của Erik ten Hag.

Michael Olise và Jarrad Branthwaite đang được cho là các mục tiêu chuyển nhượng của Man United khi Sir Jim Ratcliffe muốn đổi mới chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ, đặc biệt trong việc giảm đi sức ảnh hưởng của Erik ten Hag.

Ratcliffe muốn theo đuổi một đội ngũ cầu thủ có độ tuổi trẻ hơn và sử dụng các phương pháp dữ liệu, như đã thấy trong những hoạt động thể thao khác của ông với INEOS. Ten Hag thường có quyền lực lớn đối với việc chuyển nhượng của Quỷ Đỏ, khi Man United luôn tạo điều kiện để Ten Hag chiêu mộ những cầu thủ cũ của ông từ Ajax như Antony hay Andre Onana. 

Tuy nhiên, Ratcliffe - người đã hoàn tất việc mua 25% cổ phần của câu lạc bộ với giá 1,3 tỷ bảng vào tháng 12 - muốn thay đổi cách mua sắm này. Đã có rất nhiều báo cáo đưa tin rằng Olise và Branthwaite đang nằm trong tầm ngắm của United và Ratcliffe đã gặp gỡ với các chuyên gia dữ liệu của câu lạc bộ để thảo luận về việc đưa các tài năng trẻ này về với sân Old Trafford. 

gettyimages-1909078311-1-0543-1707274074.jpg
Sir Jim muốn thay đổi cách mua sắm của Man United. Ảnh: Daily Mail.

Rõ ràng, phương pháp chuyển nhượng hiện tại của Man United, thường đáp ứng với sở thích và các mối liên kết của Ten Hag phần lớn là thất bại. CLB chiêu mộ Antony với giá 85,5 triệu bảng vào tháng 8 năm 2022, phải trả trước khoản phí khổng lồ 81,3 triệu bảng, nhưng anh chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn trong 69 trận hay nói cách khác, 1 bàn trong 25 trận ở mùa này. Vào tháng 7/2023, họ chi thêm 47,1 triệu bảng để đưa về Onana từ Inter Milan, và màn trình diễn của anh cho đến thời điểm hiện tại chỉ đem đến những sự thất vọng. 

Mặc dù những bản hợp đồng này trên lý thuyết có thể thành công và "gãi đúng chỗ ngứa" của Quỷ Đỏ, nhưng đặt nhu cầu mua sắm của một HLV mới trước tầm nhìn dài hạn của câu lạc bộ thường không đảm bảo cho sự thành công dài hạn.

Michael Olise chắc chắn sẽ được nhắc đến vì anh thường xuyên được liên kết với các đội bóng trong top 6.Manchester City được cho là sẽ cạnh tranh với Man United cho chữ ký của anh vào mùa hè trong khi Chelsea và Liverpool cũng được cho là đã theo dõi sát sao sao trẻ của Crystal Palace. Trong khi đó, Jarrad Branthwaite là viên ngọc quý của Everton và họ đã đặt mức giá 100 triệu bảng cho anh để cảnh báo những đội bóng muốn chiêu mộ anh, tất nhiên trong số đó có Man United. 

Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm