"Tướng" Hùng chia tay đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Thứ tư, 24/06/2015 22:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngay sau khi SEA Games 28 kết thúc, HLV trưởng Nguyễn mạnh Hùng đã quyết định chia tay ĐT bóng chuyền nam Việt Nam.

 

Video bóng chuyền nam SEA Games 28: Việt Nam - Thái Lan (Chung kết)

HLV Nguyễn Mạnh Hùng là lựa chọn thứ 2 cho chức HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tham dự SEA Games 28 thay thế ông Phùng Công Hưng. Đơn vị chủ quản của đội bóng Thể Công Binh Đoàn 15 không đồng ý để cho ông Hưng đảm nhận chức HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và LĐBC Việt Nam buộc phải đưa ông Hùng lên làm "thuyền trưởng".

đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam,đội tuyển bóng chuyền nam giành HCB, HLV Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Mạnh Hùng chia tay ĐT bóng chuyền nam
HLV Nguyễn Mạnh Hùng chia tay ĐT bóng chuyền nam VN

 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Mạnh Hùng, cùng sự tỏa sáng của đội trưởng Nguyễn Hữu Hà, Từ Thanh Thuận, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tạo nên những bất ngờ lớn khi đánh bại Indonesia ở lượt trận mở màn tại vòng bảng trước khi đánh bại những đối thủ còn lại để giành vé vào bán kết với vị trí nhất bảng B. Tại bán kết, các học trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng không gặp nhiều khó khăn đánh bại Myanmar 3-0 để giành vé vào chơi trận chung kết với nhà đương kim vô địch Thái Lan. Trước đối thủ mạnh là Thái Lan, ĐT bóng chuyền nam VN chỉ nhận được HCB nhưng chừng đó cũng đã là thành công hơn SEA Games 27 khi đó chỉ nhận được HCĐ.

Sau khi cùng các học trò hoàn thành mục tiêu đổi màu tấm HC tại SEA Games 28, HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã quyết định rút tên khỏi ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với lí do là muốn nhường cho các đồng nghiệp trẻ và toàn tâm huấn luyện cho CLB Tràng An Ninh Bình.

Bên cạnh đó, HLV Thái Thanh Tùng cũng đã quyết định chia tay đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau khi kết thúc giải VTV Cup 2015. Cả bóng chuyền nữa và nam đều được đánh giá thi đấu thành công tại SEA Games 28 nhưng đều về sau Thái Lan nên sự rút lui của các HLV nội là muốn LĐBC Việt Nam tìm những HLV ngoại chất lượng để giúp cho các đội tuyển bóng chuyền Việt Nam được cải thiện hơn trong tương lai.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đội tuyển bóng chuyền nam giành HCB HLV Nguyễn Mạnh Hùng Nguyễn Mạnh Hùng chia tay ĐT bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT