Quảng cáo

Trọng tài bỏ sót thẻ đối với Đình Đồng bị “treo còi”

Thứ hai, 03/03/2014 10:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi Đình Đồng nhận án phạt treo giò hết năm 2014 vì pha vào bóng làm gây chân đối thủ thì đến lượt trọng tài Phùng Quốc Quân bắt chính ở trận đấu này bị “treo còi” vì bỏ sót thẻ đối với cầu thủ của SLNA.

 

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bắt chính trận Hải Phòng với SHB.ĐN cũng bị treo còi

 

Ở lượt trận vòng 7 V-League 2014 giữa SLNA và HV.An Giang diễn ra trên sân Vinh vào chiều ngày 26/02 vừa qua, hậu vệ Trần Đình Đồng của SLNA đã phi cả hai chân nhằm triệt hạ tiền vệ Nguyễn Anh Hùng bên phía HV.An Giang khiến cầu thủ nàybị gẫy xương ống chân. Thế nhưng, trọng tài Phùng Quốc Quân bắt chính trận đấu này chỉ rút thẻ vàng đối với Đình Đồng và chính điều này khiến ông bị đánh giá là không làm tròn trách nhiệm, đáng nhé trọng tài phải rút thẻ đỏ ở tình huống phạm lỗi mang tính chất nguy hiểm này thì ông Quân chỉ rút thẻ vàng.

 

 

Video bóng đá: Cầu thủ HV.AG bị gãy chân sau pha vào bóng của Đình ĐồngLNA

 

Đích thân quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo Ban kỷ luật VFF và Ban điều hành trọng tài phải vào cuộc xử lý nghiêm những vấn đề xảy ra trong trận đấu giữa SLNA gặp HV.An Giang và coi pha vào bóng của Đình Đồng mang tính triệt hạ đối với Nguyễn Anh Hùng là "án điểm" phải xử phát thật nặng. Và sau khi thu thập đầu đủ hồ sơ, báo cáo từ BTC trận đấu trên, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án kỷ luật treo giò hết năm 2014 đối với Đình Đồng và phạt 20 triệu đồng. Đồng thời hậu vệ của SLNA phải chịu trách nhiệm toàn bộ viện phí cho Nguyễn Anh Hùng.

 

Ngoài ra, trọng tài Phùng Quốc Quân bị đánh giá là không làm trọn trách nhiệm ở trận đấu này khi không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng trong tình huống Đình Đồng đạp gãy chân đồng nghiệp Anh Hùng. Sau pha vào bóng rợn tóc gáy trên, trọng tài Quân chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo đối với Đình Đồng thay vì rút thẻ đỏ trực tiếp. Ngoài tình huống trên, vị trọng tài này còn bị HLV Nhan Thiện Nhân của HV.An Giang tố rằng ông bỏ sót rất nhiều lỗi thô bạo của đội chủ nhà SLNA và đặc biệt là ông Quân công nhận bàn thắng được ghi trong thế việt vị của đội chủ nhà.

 

Hiện tại, VPF cũng như VFF mà cụ thể là ông Lê Hùng Dũng cho biết đã yêu cầu Ban trọng tài ngưng điều động trọng tài Phùng Quốc Quân làm nhiệm vụ ở các vòng đấu tới và chờ xem tình hình cự thể sẽ đưa ra mức phạt  “treo còi” trong bao lâu đối với ông Quân. Ngoài trọng tài Phùng Quốc Quân, người đồng nghiệp của ông là nguyễn Văn Kiên cũng chịu chung số phận là bị ngưng phân công trong những trận đấu tới.

 

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên là người bắt chính trong đấu giữa Hải Phòng với SHB.ĐN diễn ra trên sân Lạch Tray. Ở trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức xin thua để bảo toàn lực lượng trước lối đá thô bạo và rắn của đội chủ nhà nhưng không được trọng tài Kiên chấp nhận. Theo HLV Huỳnh Đức, đội Hải Phòng đấu võ chứ không phải đá bóng ở trận đấu này khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng chùn chân và trọng tài Kiên đã không sử dụng những biện pháp mạnh để ngăn chặn.

 

Trước mắt, 2 trọng tài là Phùng Quốc Quân và Nguyễn Văn Kiên sẽ không Ban trọng tài phân công nhiệm vụ ở vòng đấu tới và 2 trọng tài này sẽ bị “treo còi” bao lâu thì vẫn chưa biết chính xác.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đình đồng bị phạt nặng trọng tài bị treo còi Phùng Quốc Quân Nguyễn Văn Kiên VFF Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng Nguyễn Anh Hùng gẫy chân Đình Đồng vào bóng thô bạo HV.An Giang slna sông lam nghệ an Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hữu Thắng v league 2014 v league sl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo